Tòa án địa phương

Tuổi trẻ TAND tỉnh Bến Tre chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Mai Đỉnh - Thu Trang 26/03/2024 - 16:25

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Chi đoàn TAND tỉnh Bến Tre tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Ngày 26/3, Chi đoàn TAND tỉnh Bến Tre phối hợp cùng các cơ sở đoàn trong Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Ba trách nhiệm” và giới thiệu sách “Người trẻ có sợ trách nhiệm”.

Chuỗi sự kiện nhằm ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Tại buổi sinh hoạt, Chi đoàn TAND tỉnh Bến Tre đã cử đoàn viên báo cáo chuyên đề “Một số chính sách pháp luật mới. Sự bùng nổ cách mạng công nghệ 4.0, việc phòng chống tội phạm đặc biệt là tội phạm công nghệ cao".

Cũng tại buổi họp mặt kỷ niệm, chị Phan Thị Thủy Tiên – Bí thư Chi đoàn đã được tuyên dương Cán bộ Đoàn tiêu biểu và anh Võ Tấn Vũ- Đoàn viên Chi đoàn được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Đoàn khối năm 2024.

tand-tinh-ben-tre5.jpg
Tuổi trẻ TAND tỉnh Bến Tre sôi nổi chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trước đó, vào ngày 20/3, Chi đoàn TAND tỉnh đã tham gia giao lưu bóng chuyền hơi nam nữ cho cán bộ đoàn, đoàn viên trong Cụm đoàn 2 - Cụm đoàn 3.

Tại Chương trình chia sẻ với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” do Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức vào ngày 19/3/2024 và buổi sinh hoạt chính trị cấp tỉnh với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ” do Tỉnh đoàn tổ chức vào ngày 22/3/2024, chị Phan Thị Thủy Tiên- Bí thư Chi đoàn có những chia sẻ về cách làm mới, những công trình, phần việc của Chi đoàn TAND tỉnh trong việc thực hiện phong trào “Ba trách nhiệm” với tinh thần “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” nhận được nhiều sự quan tâm, biểu dương của quý lãnh đạo và của các cơ sở Đoàn trong khối.

tand-tinh-ben-tre7.jpg
Đoàn viên Chi đoàn được tuyên dương

Nhiều năm qua Chi đoàn TAND tỉnh Bến Tre là lực lượng nòng cốt trong đội hình Luật gia trẻ thuộc Đoàn khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh, tổ chức nhiều phiên Tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Ngày 13/3/2024, đội hình đã tổ chức phiên tòa giả định và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tác hại của ma túy, rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, hủ tục lạc hậu tại xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc.

tand-tinh-ben-tre3.jpg
Tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.
tand-tinh-ben-tre6.jpg
Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm, Chi đoàn đã phối hợp với các cơ sở đoàn đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Chí Cường, trú tại xã Quới Điền, huyện Thạnh Phú, là học sinh có hoàn cảnh khó khăn do mồ côi cha, hiện sống với chú và ông nội.

Em Cường là học sinh được Chi đoàn TAND tỉnh và một số cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối nhận chăm lo và hỗ trợ kinh phí để em có thể tiếp tục thực hiện ước mơ cắp sách đến trường.

Ngoài ra, Chi đoàn phối hợp cùng Công đoàn cơ sở TAND tỉnh đến thăm, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thoại, trú xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thoại được Công đoàn cơ sở và Chi đoàn TAND tỉnh nhận phụng dưỡng trong thời gian qua.

Cùng với đó, Chi đoàn cũng đã cử các đoàn viên tham gia tích cực các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) do Đoàn khối Cơ quan- Doanh nghiệp tỉnh và đoàn cấp trên tổ chức.

tand-tinh-ben-tre4.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh đã tham gia giao lưu thể thao
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ TAND tỉnh Bến Tre chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh