Tòa án địa phương

Đoàn Thanh niên TAND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hoạt động về nguồn

Trang Việt 24/03/2024 - 06:51

Ngày 23/3, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Đoàn Thanh niên TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hoạt động về nguồn tại các địa chỉ đỏ của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

z5278495910628_1619da16c4b9077d1d9c55e1b6df9287(1).jpg
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Đồn Mỏ Nhài, xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn.

Tham gia hoạt động lần này có ông Phùng Đức Chính, Phó Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn làm Trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Phượng, Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Lạng Sơn; cùng toàn thể các đoàn viên, thanh niên hai cấp TAND trong tỉnh.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo TAND tỉnh Lạng Sơn về việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn trong thời kỳ mới, hoạt động về nguồn lần này với mục đích tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên hai cấp TAND trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của Đảng và của dân tộc, đồng thời thông qua các hoạt động để thể hiện tinh thần đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, qua đó động viên, cổ vũ đoàn viên thanh niên hai cấp TAND tỉnh ra sức thi đua, học tập, sáng tạo góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn.

img_8576(1).jpg
Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ liệt sỹ huyện Bắc Sơn.

Theo kế hoạch, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ liệt sỹ huyện Bắc Sơn và Khu di tích lịch sử Đình Nông Lục. Tại đây, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã thắp nén tâm nhang tưởng nhớ tới công lao to lớn của người và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trước anh linh của Bác, Đoàn Thanh niên TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn hứa sẽ luôn nỗ lực phát huy mạnh mẽ phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tích cực nêu cao tinh thần trách nhiệm, cần mẫn với công việc, nắm vững kiến thức chuyên môn, lấy chất lượng hiệu quả công việc làm mục tiêu hành động, thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với Toà án nhân dân “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Với tinh thần biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đoàn Thanh niên của TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn nguyện quyết tâm thi đua học tập, lao động và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

img_8342(1).jpg
Đoàn cắt băng khánh thành con đường bê tông nông thôn.

Tiếp đến, đoàn đã cắt băng khánh thành công trình đường bê tông nông thôn dài 400m, rộng 2,5m; khánh thành công trình thắp sáng đường thôn dài 100m, lắp 12 bóng điện; gắn biển công trình đường hoa đào chào mừng Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Đồn Mỏ Nhài (trước đó đoàn đã trồng hơn 50 gốc cây hoa đào dọc 2 bên đường lên điểm di tích) tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn.

z5278495911345_4de5f49e7e86b209d076c14f46b6dbb1(1).jpg
Trong chuỗi hoạt động, đoàn đã tặng quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn.

Trong chuỗi hoạt động ý nghĩa này, đoàn đã tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hưng Vũ, với trị giá 3.000.000 đồng cho 10 em. Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng nhiều tình cảm thân thương nhất gửi tới các em, mong rằng sẽ giúp đỡ được phần nào những thiếu thốn về vật chất trong quá trình tìm đến con chữ, có thể thắp sáng thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) hàng năm.

Một số hình ảnh trong hành trình hoạt động về nguồn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND tỉnh Lạng Sơn.

img_8445(1).jpg
Gắn biển công trình con đường hoa
img_8424(1).jpg
Ông Phùng Đức Chính, Phó Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn trồng cây tại Khu di tích Đồn Mỏ Nhài.
img_8317(1).jpg
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại con đường bê tông nông thôn mới được khánh thành.
img_8272(1).jpg
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đình Nông Lục, xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên TAND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hoạt động về nguồn