Đời sống

Đoàn thanh niên bán nước mía, mua bình chữa cháy cho hộ nghèo

Hải Yến-Đình Tuân 24/03/2024 - 17:30

Với mong muốn lan tỏa phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, đoàn viên thanh niên huyện miền núi rẻo cao Tương Dương (Nghệ An) vừa mới tổ chức Chương trình bán nước mía gây quỹ trao tặng bình chữa cháy cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình có công với cách mạng.

Tham gia chương trình có trên 20 đoàn viên thuộc các khối, bản trên địa bàn thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương (Nghệ An) và Đoàn viên Công an huyện.

2(3).jpg
3(2).jpg
Các đoàn viên thanh niên nhờ địa điểm của một hộ kinh doanh trên địa bàn để triển khai chương trình.

Nhận thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa và đầy tính nhân văn của tuổi trẻ 2 đơn vị, nhiều người dân trong và ngoài địa bàn thị trấn đã mua ủng hộ. Thậm chí nhiều người còn hỗ trợ thêm cho chương trình.

Chương trình được tổ chức trong vòng 1 ngày, số tiền thu được từ hoạt động này sẽ được công khai để mua bình chữa cháy trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình có công với cách mạng.

Chị Lô Thị Lan - Bí thư Đoàn thị trấn Thạch Giám chia sẻ: Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng cháy chữa cháy, nhất là trong dịp hè thời tiết nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao.

1-1-.jpg
4(2).jpg
Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để mua bình chữa cháy trao tặng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn và hộ gia đình chính sách.

Đồng thời, góp phần vào thực hiện mục tiêu “Vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy” theo nội dung Chỉ thị số 01/CT-TTg (ngày 3/1/2023) của Thủ tướng Chính phủ. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Được biết, số tiền thu được từ hoạt động bán nước mía là gần 13 triệu đồng. Ngay khi kết thúc hoạt động, tuổi trẻ 2 đơn vị đã tiến hành trao tặng bình chữa cháy cho các chi đoàn và 10 hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên bán nước mía, mua bình chữa cháy cho hộ nghèo