Túi thuốc du lịch bảo vệ cơ thể từ A đến Z khi bạn đi du lịch

Đ.C(TH)| 29/04/2016 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, nhiều gia đình quyết định tận hưởng kỳ nghỉ bằng 1 chuyến du lịch. Để chuyến đi trở nên trọn vẹn bạn đừng quên mang theo túi thuốc du lịch, điều này giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe cho gia đình trong kỳ nghỉ.

Khi đến một vùng đất mới với sự thay đổi về thời tiết, môi trường sống, thói quen sinh hoạt, đồ ăn thức uống rất dễ khiến bạn mắc các bệnh như cảm cúm, sốt, ho, tiêu chảy…chính vì thế, khi đi du lịch bạn nhớ mang theo một số loại thuốc để có thể xử lý nhanh, kịp thời những tình huống về sức khỏe.

Dưới đây là một số loại thuốc bạn cần chuẩn bị trước khi đi và nhớ là nên bỏ ngay vào ba lô tránh tình trạng để quên ở nhà.  

Túi thuốc du lịch bảo vệ cơ thể từ A đến Z khi bạn đi du lịch

Túi thuốc du lịch sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn trong những ngày rong chơi

1. Thuốc chống say

Di chuyển bằng máy bay, tàu, ô tô… khiến nhiều người bị say, cơ thể mệt mỏi. Do đó, bạn nên mang theo thuốc chống say để luôn tỉnh táo. Ngoài thuốc, bạn có thể áp dụng các phương pháp dân gian như ngậm gừng, ô mai.

2. Thuốc hạ sốt, giảm đau

Ngồi nhiều giờ trên các phương tiện giao thông dễ khiến bạn mệt mỏi, đau nhức. Bên cạnh đó, sự thay đổi thời tiết có thể khiến cơ thể bị sốt, đau đầu. Lúc này, những loại thuốc có chứa Paracetamol sẽ giúp bạn vượt qua cơn đau. Ngoài ra, việc uống thuốc kịp thời cũng hạn chế khả năng bệnh tăng nặng.

3. Thuốc trị rối loạn tiêu hoá

Việc thưởng thức những đồ ăn mới, lạ có thể khiến hệ tiêu hoá của bạn bị rối loạn dẫn đến bị tiêu chảy. Nếu không kịp thời sử dụng các loại thuốc hỗ trợ, tình trạng tiêu chảy có thể kéo dài khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng.

Vì vậy, trước khi đi du lịch bạn nên mang những loại thuốc giúp thoát khỏi tình trạng rối loạn tiêu hoá. Với những người bị tiêu chảy, cần dùng orezol sẽ bù dịch cho cơ thể, tránh mất nước.

4. Thuốc chống dị ứng

Tiếp xúc với môi trường mới, ăn những món ăn mới có thể dẫn đến tình trạng dị ứng. Cơ thể dị ứng khiến hành trình khám phá bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị sẵn một vỉ thuốc chống dị ứng, tình trạng sức khoẻ sẽ nhanh chóng được cải thiện.

5. Bao cao su, thuốc tránh thai

Trong những chuyến đi dài ở những nơi phong cảnh nên thơ hữu tính thì bạn cũng nên mang theo bao cao su, thuốc tránh thai, kem chống nắng, thuốc nhỏ mắt… để bảo vệ cơ thể trọn vẹn và tránh những tình huống không mong muốn xảy ra.

6. Thuốc có liên quan đến tình trạng bệnh tật

Nếu đang trong quá trình điều trị bệnh, bạn cần nhớ mang theo những loại thuốc đang dùng để uống theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Tự ý ngưng thuốc sẽ ảnh hưởng đến việc trị bệnh. Thêm vào đó, không phải hiệu thuốc nào cũng bán thuốc bạn đang dùng. Vì thế, hãy nhớ bỏ túi các loại thuốc mình đang dùng. 

Lưu ý, đối với trẻ nhỏ, khi đi du lịch cần cho trẻ đội mũ rộng vành, đeo kính râm, thoa kem chống nắng lúc trẻ chơi trên bờ biển và đặc biệt cần cho trẻ uống đủ nước.

Khi cho trẻ xuống biển tắm cần tránh nóng lạnh đột ngột khiến bé dễ ốm, không để trẻ tắm quá lâu. Khi từ dưới biển lên thì nên khoác khăn bông, lau khô người, thay đồ khô rồi mới nên cho trẻ chơi tiếp để phòng cảm lạnh do quần áo ướt dính vào người.

Đi du lịch là quãng thời gian bạn cho phép mình được "tự do", nhưng hãy cố gắng ăn uống điều độ, hợp vệ sinh và hạn chế nước đá, bia, rượu nhé. 

Đặc biệt, với các trường hợp uống thuốc dự phòng mà bệnh không thuyên giảm, có chiều hướng tăng nặng thì bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, tránh những tình huống xấu có thể xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Túi thuốc du lịch bảo vệ cơ thể từ A đến Z khi bạn đi du lịch