Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên năm 2022 sẽ diễn ra tại Hà Nội

Thục Anh (TH)| 09/06/2022 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Điện Biên vừa đề xuất chủ trương tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 (trong khoảng thời gian 19/8 đến 31/8/2022).

Theo đó, UBND tỉnh Điện Biên vừa đề xuất chủ trương tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp, đặc trưng, thế mạnh về văn hóa và du lịch, con người tỉnh Điện Biên đến với du khách và nhân dân Thủ đô.

le-hoi-hoa-ban.jpg
Các thiếu nữ dân tộc Thái (Điện Biên) khoe sắc bên hoa ban.

Đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Sở VHTTDL Điện Biên với Sở Du lịch Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Từ đó, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc để phục vụ cho sự nghiệp phát triển du lịch hai địa phương. Sự kiện cũng nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội và thu hút các đơn vị kinh doanh du lịch, du khách quan tâm đến với Điện Biên.

Dự kiến, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên với nhân dân Thủ đô và du khách (thông qua các hoạt động giới thiệu về ẩm thực, biểu diễn văn nghệ, trang phục dân tộc, nghề truyền thống); Quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Điện Biên nhất là các mặt hàng nông sản và các sản phẩm OCOP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên năm 2022 sẽ diễn ra tại Hà Nội