Sa Pa tổ chức Festival “Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai” từ ngày 19-21/11

Thục Anh (TH)| 17/11/2021 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Lào Cai đã có Kế hoach số 389 về việc phục hồi du lịch trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, mở đầu là Festival “Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai” từ ngày 19-21/11.

Từ ngày 19-21/11/2021 tại Lào Cai sẽ diễn ra sự kiện Hương sắc Lào Cai do Sở VHTT&DL Lào Cai tổ chức. Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên được tổ chức trên qui mô toàn tỉnh và mở rộng trên phạm vi toàn quốc với xu hướng kết nối và giao lưu. Sự kiện là sự kết tinh và hội tụ những tinh túy của dân tộc, là cốt lõi phát triển văn hóa di sản cần gìn giữ và phát huy. Đó là văn hóa Thổ cẩm- tinh hoa Tây Bắc.

Chương trình cũng là tiền đề khởi động cho Festival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai” sẽ chính thức được tổ chức vào năm 2022 với sự hưởng ứng trên toàn tỉnh Lào Cai và có sức lan tảo rộng đến toàn bộ vùng Tây Bắc, góp phần tạo nên thế mạnh cho sức phát triển mạnh mẽ của du lịch Lào Cai, tô đậm thêm vẻ đẹp của bản sắc và tinh hoa văn hóa nơi đây.

sa-pa.jpg
Poster chương trình

Đặc biệt, tại Festival lần này sẽ tái hiện lại Chợ tình Sa Pa theo 8 đại cảnh chính để du khách trải nghiệm gồm đi chợ phiên Sa Pa, nơi tình yêu bắt đầu, hò hẹn, kéo vợ...

Trong sự kiện này, 8 nhà thiết kế thời trang quy tụ, mang đến show diễn thời trang "Thổ cẩm xuống phố" - đưa tinh hoa văn hóa thổ cẩm vào thời trang. 8 Bộ sưu tập (BST) thời trang lấy cảm hứng từ các bộ trang phục của các tộc người H’Mông, Dao, Tày, Thái, Hà Nhì, Xa Phó, Nùng, Giáy... tạo nên một bức tranh văn hóa đậm chất Tây Bắc. Sự kiện này sẽ tạo nên sự kết nối, lan tỏa các sản phẩm văn hóa, du lịch, nét đẹp đời sống con người vùng cao qua sản phẩm thời trang thổ cẩm đặc trưng có một không hai ở Việt Nam.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngành du lịch Lào Cai đã tổ chức biên soạn và phát hành ấn phẩm “Cẩm nang Hướng dẫn viên du lịch Sa Pa” để cung cấp thông tin về lịch sử, văn hóa, con người, các di tích danh thắng, các điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ du lịch; xây dựng clip giới thiệu tổng quan du lịch Sa Pa, những điểm du lịch hấp dẫn để quảng bá du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa tổ chức Festival “Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai” từ ngày 19-21/11