Từ một chiếc iPhone "nhàm chán" trở nên "thú vị"

Kiên Trung| 07/09/2016 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù sở hữu thiết kế tương tự iPhone 6S vào năm ngoái khiến mọi người cảm thấy chán ngắt, nhưng nếu nhìn vào cải tiến thì điều ngược lại có thể xảy ra.

Theo chu kỳ nâng cấp của mình, Apple sẽ ra mắt một phiên bản iPhone với thiết kế hoàn toàn mới trong năm nay. Tuy nhiên, công ty Mỹ đã chọn chờ đợi sang năm 2017 để ra mắt một iPhone với thiết kế đột phá, khiến chiếc iPhone năm nay chỉ đơn giản được xem như là một sự nâng cấp về tính năng so với bản tiền nhiệm.

Từ một chiếc iPhone

Chỉ iPhone 7 Plus đi kèm camera kép, và RAM 3 GB, còn iPhone 7 chỉ có camera đơn và RAM 2 GB

Nhưng nếu xem xét một cách kỹ lưỡng iPhone 7 được hình thành như là một bản nấng lớn hơn của một trong những thiết bị hàng đầu trong ngành công nghiệp smartphone. Giống như những gì mà Samsung đã đạt được với Galaxy Note 7, một bản nâng cấp ấn tượng của một điện thoại Android hàng đầu, mặc dù nó có vẻ giống với Galaxy S7 edge và gặp phải sự cố về pin.

Hãy nhìn xem, không ai xem iPhone 7 và 7 Plus là một tuyệt tác hiện đại. Chúng giống như iPhone 6 hoặc 6S nếu không có camera mới ở mặt sau, thiết kế ăng-ten được sửa đổi, những điều giúp mọi người phân biệt với các sản phẩm trước đây. Nhưng câu chuyện đâu chỉ dừng tại đó?

Trước đây có nhiều bài viết cho thấy iPhone mới sắp được Apple ra mắt sẽ là một sản phẩm nhàm chán, nhưng bây giờ khi sự kiện ra mắt iPhone sắp diễn ra, chúng ta hãy xem sự nhàm chán này lần cuối cùng, và liệu nó có đúng nghĩa nhàm chán như những gì chúng ta nghĩ?

Đầu tiên, iPhone 7 và 7 Plus là một trong những iPhone mạnh mẽ nhất từng được sản xuất. Chúng sẽ được bán nhanh trong những ngày đầu ra mắt, nhất là khi thực tế đã chứng minh iPhone luôn thắng đậm các flagship Android khác trong những ngày đầu mở bán.

Từ một chiếc iPhone

iPhone 7 mang đến cho người dùng thêm nhiều lựa chọn về màu sắc, chip nhanh hơn và bộ nhớ trong lớn hơn

Nói về cách Apple cải thiện iPhone 7, sản phẩm sẽ cung cấp cho người dùng bộ nhớ trong tăng gấp đôi cho mỗi tầng lớp. Một cách đơn giản hơn, thay vì 16 GB, 64 GB và 128 GB, bạn sẽ nhận được các mức 32 GB, 128 GB và 256 GB. Đó là một bước đi rất lớn, đáng hoan nghênh.

Ngoài ra, iPhone mới cũng đạt khả năng chống nước theo tiêu chuẩn đánh giá của IP. Điều đó có nghĩa là việc để máy rơi xuống nước không còn là điều đáng sợ dành cho iPhone như trước đây nữa.

Một vài thay đổi khác cũng được thực hiện cho khả năng chống thấm của iPhone mới, bao gồm việc loại bỏ jack cắm tai nghe tiêu chuẩn. Đừng lo lắng, hộp đựng máy sẽ đi kèm một dongle chuyển đổi để mọi người nghe nhạc với tai nghe cũ. Thay đổi khác nữa để nâng cao khả năng chống thấm đó là nút Home đã được thiết kế mới lại hoàn toàn bằng công nghệ cảm ứng điện dung, kết hợp tính năng Force Touch và phản hồi haptic để mô phỏng cảm giác như bấm vào một nút Home vật lý. Đó là thay đổi thuận tiện cho một số tính năng phần mềm mới, giúp chuẩn bị cho một iPhone loại bỏ nút Home hoàn toàn trong năm tới.

Từ một chiếc iPhone

Nút Home cảm ứng sẽ được đưa vào trên iPhone 7, sử dụng công nghệ Force Touch độc quyền từ Apple

Tất cả chỉ là sự khởi đầu. Chúng ta đang thấy cơ hội tiếp cận iPhone với camera kép (chỉ có trên bản Plus) cùng cải tiến về khả năng chống rung quang học (OIS). Cả hai cùng hỗ trợ màn hình True Tone mới như trên iPad Pro, và mọi người cũng có thể tìm kiếm hai tùy chọn màu sắc mới.

Và đó chỉ là những gì chúng ta biết, bởi Apple thường quản lý một vài bí mật của sự kiện ra mắt iPhone. Do đó chúng ta hãy chờ khi sự kiện khai mạc vào 0h đêm nay (8/9) để biết thêm chi tiết trước khi bắt đầu đặt hàng máy vào ngày 9/9 và có thể sản phẩm lên kệ vào ngày 16/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ một chiếc iPhone "nhàm chán" trở nên "thú vị"