Tủ lạnh thông minh với camera và màn hình cảm ứng

Kiên Trung| 05/01/2016 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung tiếp tục cho thấy mình là một trong những công ty điện tử đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông qua chiếc tủ lạnh thông minh tại CES.

Chiếc tủ lạnh thông minh của Samsung được công ty trang bị cho những chiếc camera ở bên trong, cùng với đó là màn hình cảm ứng ở bên ngoài có chức năng hiển thị tất cả những thứ bên trong do camera gửi ra mà không cần phải mở cửa tủ như truyền thống nữa. Đây là một phần trong kế hoạch tạo ra hệ thống Family Hub với các thiết bị gia dụng thông minh đặt trong ngôi nhà của mỗi gia đình mà Samsung hướng đến trong tương lai.

Tủ lạnh thông minh với camera và màn hình cảm ứng

Chiếc tủ lạnh thông minh này của Samsung có màn hình cảm ứng 21,5 inch khá lớn ở mặt trước

Samsung Family Hub cho phép bạn theo dõi mọi điều xảy ra bên trong chiếc tủ lạnh thông minh nhờ nhiều camera gắn bên trong với khả năng quay phim độ phân giải 1080p. Nội dung có thể hiển thị thông qua một màn hình lớn 21,5 inch chạy ở độ phân giải 1920 x 1080 pixel ở mặt trước mang thiết kế trông khá giống với một chiếc smartphone Android cỡ khủng.

Không chỉ có vậy, nhằm giúp cho tủ lạnh trở nên thông minh hơn nữa, Samsung cũng cho phép người dùng sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của mình để quan sát những điều xảy ra bên trong nó xa, do đó bạn có thể không phải rời khỏi chiếc ghế nhưng vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ bên trong tủ lạnh. Điều này sẽ rất có lợi trong trường hợp bạn đang ở trong cửa hàng ở vị trí xa và muốn mình còn thiếu những thứ gì trong tủ lạnh để mua bổ sung, viết ghi chú và gửi nhắc nhở đến màn hình trên tủ lạnh mà từ đó người nhà có thể đọc được dễ dàng.

Tất nhiên, tủ lạnh thông minh thuộc dòng Family Hub của Samsung cũng có thể theo dõi trạng thái của thực phẩm bên trong nó cũng như đưa ra lời nhắc nhở bạn lúc nào thì nên mua thêm. Đặc biệt, nếu ở thị trường Hàn Quốc thì Family Hub còn đưa ra thông báo đến từ các nhà bán lẻ để biết những món thực phẩm ưa thích của bạn đã có tại các kệ hàng hay chưa, từ đó bạn có thể đặt mua hàng trực tiếp từ màn hình của tủ lạnh.

Không ngạc nhiên khi Family Hub có khả năng hoạt động nhiều hơn chức năng một chiếc tủ lạnh thông minh đơn thuần, khi nó cũng phục vụ như là một trung tâm nào đó để kết nối tất cả những thiết bị gia dụng có kết nối Internet thông qua hệ thống Internet of Things.

Ngoài ra, tủ lạnh thông minh của Samsung cũng có thể quản lý ngày hết hạn của các thứ trong tủ, hiển thị công thức nấu ăn, tránh lãng phí và tiết kiệm năng lượng…

Tủ lạnh thông minh thuộc dòng Family Hub sẽ được Samsung trưng bày tại triển lãm CES 2016 diễn ra ở Las Vegas từ ngày 6 đến ngày 9 tháng này cùng với một loạt thiết bị kết nối tại gia khác. Thông tin về giá bán cũng như thời điểm lên kệ của chiếc tủ lạnh này vẫn chưa được Samsung đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tủ lạnh thông minh với camera và màn hình cảm ứng