Tử hình sơn nữ xinh đẹp vận chuyển ma túy

Mạnh Hùng| 10/01/2019 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo với 2 bị cáo trong vụ án Vận chuyển và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo trong vụ án gồm: Vi Trung Hiển (SN 1988, trú ở thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) và Lường Thị Huấn (SN 2000, ở xã Na Sang, Mường Chà, Điện Biên). Trong đó, bị cáo Hiển bị truy tố và đưa ra xét xử về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, riêng bị cáo Huấn bị truy tố và đưa ra xét xử về tội 2 tội Vận chuyển trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tử hình sơn nữ xinh đẹp vận chuyển ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, trong thời gian tháng 2/2018, Vi Trung Hiển quen biết người đàn ông tên Thắng, sống ở khu vực biên giới Việt - Lào. Sau đó, đến giữa tháng 5/2018, trong một lần gặp nhau, Thắng có trao đổi và thỏa thuận với Hiển về việc vận chuyển ma túy với tiền công 15 triệu đồng/bánh heroin.

Ngoài ra, Thắng còn đưa cho Hiển chiếc điện thoại gắn sẵn sim thẻ và dặn chỉ dùng nó để liên lạc trong quá trình giao dịch ma túy.

Đến chiều tối ngày 5/6/2018, Hiển nhận được cuộc gọi từ Thắng hẹn đêm cùng ngày đến Khách sạn Him Lam ở thành phố Điện Biên nhận 10 bánh heroin, rồi chuyển tới một cây xăng (thuộc địa bàn của huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Ngoài ra, Thắng cũng không quên “động viên” Hiển sau khi giao ma túy xong, người nhận sẽ trả số tiền công hậu hĩnh.

Sau khi tiếp nhận chỉ đạo của Thắng, tối ngày 5/6/2018, Hiển đi xe ôm đến điểm hẹn và được nam thanh niên (không quen biết) giao cho 10 bánh heroin, đựng trong 3 vỏ hộp bánh cùng 3 triệu đồng để đi đường.

Khi đã nhận ma túy xong, Hiển tiếp tục mang tới một nhà nghỉ (ở TP Điện Biên) cất giấu, trưa hôm sau thì gọi điện cho Lường Thị Huấn (quen biết qua mối quan hệ xã hội) thuê cô này vận chuyển ma túy về Lạng Sơn. Hiển trả cho Huấn 10 triệu đồng/bánh heroin.

Thấy có thể kiếm được một số lớn dễ dàng, Huấn đã nhanh chóng xếp 10 bánh heroin vào ba lô, túi xách và vali, rồi đón ô tô khách xuống bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Trong khi đó, Hiển cũng lẳng lặng đón ô tô đi ngay phía sau.

Trên đường đi, Huấn và Hiến đã liên tục dùng điện thoại trao đổi về lộ trình giao dịch số hàng lớn này.

Đến mờ sáng ngày 7/6/2018, khi Huấn vừa xuống bến xe Mỹ Đình và đang chờ đón taxi đi Lạng Sơn thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ quả tang. Thấy đồng bọn bị bắt, Hiển cũng nhanh chóng tới Công an quận Nam Từ Liêm đầu thú.

Ngoài hành vi vận chuyển 10 bánh heroin để nhận được số tiền công lớn trong lần bị bắt quả tang, Huấn còn tàng trữ một lượng nhỏ ma túy tổng hợp và từng nhiều lần vận chuyển ma túy thuê cho Hiển.

Tuy nhiên, do chưa đủ căn cứ làm rõ những lần vận chuyển ma túy trước đây nên cơ quan tố tụng không đề cập xử lý ở vụ án này.

Tại phiên tòa xét xử, cô gái cùng đồng bọn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như truy tố và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy số lượng ma túy mà các bị cáo vận chuyển là đặc biệt lớn nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định áp dụng mức án cao nhất với các bị cáo nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vi Trung Hiển lĩnh án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”;  tuyên phạt bị cáo Lường Thị Huấn tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và 1 năm tù về tội “Tàng  trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh nêu trên, bị cáo Huấn phải chấp hành án tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình sơn nữ xinh đẹp vận chuyển ma túy