Tử hình kẻ giết chết vợ con bằng hàng chục nhát dao

Văn Lực| 24/03/2016 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, tại trụ sở TAND tỉnh Lai Châu, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Đình Việt (SN 1970, trú tổ 23, phường Đông Phong, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu).

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 3/6/2015, sau khi đi làm về, Việt uống ba chai bia và khoảng 1 lít rượu rồi lên gác nằm ngủ. Khoảng 22h30 cùng ngày, vợ Việt là chị Nguyễn Hương Anh đưa con trai khoảng 3 tuổi lên ngủ cùng nên giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã.

Do bị vợ nghi ăn cắp quần áo để bán lấy tiền mua thuốc phiện, Việt liền rút con dao dưới gối, đâm 18 nhát liên tiếp vào người vợ mình. Thấy tiếng động mạnh, con gái riêng của chị Nguyễn Hương Anh là Lương Thị Lâm Lan (SN 1998) và một số người khác ở phía dưới đã chạy lên can ngăn.

Tử hình kẻ giết chết vợ con bằng hàng chục nhát dao

Bị cáo Nguyễn Đình Việt tại phiên xét xử phúc thẩm

Thấy vậy, Việt liền cầm dao đâm nhiều nhát khiến chị Lan ngã từ trên gác xuống cầu thang. Sau đó, Việt cầm dao, lấy xe máy đuổi theo những người còn lại nhưng bất thành rồi quay xe đến Công an TP Lai Châu đầu thú.

Sau khi xảy ra sự việc, mẹ con chị Nguyễn Hương Anh được người nhà, hàng xóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Lai Châu nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt tính mạng của hai người, có tính chất côn đồ nên đã tuyên phạt Nguyễn Đình Việt mức án tử hình. Ngoài ra, còn buộc bị cáo bồi thường mai tang phí và tổn thất tinh thần cho thân nhân người bị hại số tiền 228 triệu đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã có đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được những chứng cứ, tài liệu mới.

Nhận thấy TAND tỉnh Lai Châu đã xem xét, đánh giá toàn diện, đầy đủ, khách quan các tình tiết có trong vụ án, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đình Việt và tuyên y án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết chết vợ con bằng hàng chục nhát dao