Tòa tuyên án

Tử hình hai thanh niên mua bán hàng chục kg ma tuý

Phong Vân 08/08/2023 - 18:06

Ngày 8/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Tô Thanh Tú (SN 1997) và Phùng Nhật Duy (SN 1993, cùng ngụ TP.HCM) mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chế độ quản lý về ma tuý của nhà nước, mua bán ma tuý số lượng lớn, không còn khả năng cải tạo.

Theo cáo trạng, lúc 14 giờ 30 phút, ngày 13/5/ 2022, tại trước khu vực sân của block A chung cư Kingdom 101, số 334 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, lực lượng công an phát hiện Tô Thanh Tú và Phùng Nhật Duy đang nhận 1 thùng hàng có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra thùng hàng phát hiện có 3,4 kg ma túy loại MDMA; 2,7 kg loại MDMA, hơn 840g loại Ketamine, 4,6 kg MDMA.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, Phùng Nhật Duy tự nguyện giao 1,5 gam, loại Ketamine cất giấu trong túi quần.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tô Thanh Tú tại căn hộ A14.12 chung cư Kingdom phát hiện và thu giữ gồm: 497,14 gam loại Ketamine; 175,05 gam loại MDMA, Ketamine; 991,12 gam loại Ketamine; 394,04 gam loại MDMA; 632,57 gam, loại MDMA, Ketamine; 488,30 gam loại Ketamine; 13,7682 gam loại MDMA, Ketamine; 99,05 gam loại Methamphetamine, MDMA, Nimetazepam và nhiều ma tuý lẻ khác.

ma-tuy(1).jpg
Bị cáo Tú và Duy tại phiên tòa

Tô Thanh Tú khai nhận sử dụng Ketamine và thuốc lắc từ năm 2019, thông qua sự giới thiệu của bạn bè, Tú quen biết một người đàn ông tên Kha (không rõ lai lịch) là người bán ma túy.

Kha đề nghị Tú thuê căn hộ A14,12 chung cư Kingdom để ở và giúp Kha cất giấu ma túy, khi nào có khách mua ma túy thì Kha lấy đem đi bán, mỗi tháng Kha hỗ trợ cho Tú 7 triệu đồng để Tú trả tiền thuê căn hộ này.

Ngoài ra, Kha còn lo cho Tú đi chơi, ăn, uống và sử dụng ma túy.

Tú làm thẻ đi thang máy và cung cấp mật khẩu căn hộ để Kha và Phùng Nhật Duy đến căn hộ bất cứ lúc nào để lấy ma túy đi bán.

Theo đó, nhiệm vụ của Tú là khi nhân viên giao hàng grab hoặc của công ty chuyển phát nhanh giao các thùng hàng có chứa ma túy đến chung cư Kingdom thì Tú xuống nhận, mang lên căn hộ cất giấu để Kha đến lấy, phân chia đem đi bán cho người khác kiếm tiền lời.

Từ khoảng tháng 1/2022 cho đến khi bị bắt, Tú đã 3 lần giúp Kha nhận và mang các thùng hàng có chứa ma túy đem cất giấu ở căn hộ.

Phùng Nhật Duy khai nhận, thông qua bạn bè Duy quen biết Kha.

Duy đã nhiều lần đặt mua ma túy của Kha để sử dụng. Mỗi lần Duy mua từ 1 đến 5 gam, loại Ketamine với giá 1 triệu đồng/1 gam, việc giao dịch mua bán ma túy được thực hiện tại căn hộ chung cư Kingdom do Tú thuê để Kha cất giấu ma túy.

Cách ngày bị bắt khoảng 10 ngày, Duy có đặt mua của Kha 5 gam ma túy loại Ketamine.

Sau đó, Duy bán lại cho một người phụ nữ tên Thu (không rõ lai lịch, sống tại khu vực quận 4) hưởng lợi 1 triệu đồng.

Tối ngày 12/5/2022, Duy đến căn hộ của Tú chơi và ngủ lại. Trưa 13/5/2022, có nhân viên giao hàng gọi điện thoại cho Tú thông báo sắp giao hàng đến chung cư và yêu cầu Tú chuẩn bị giấy tờ để nhận hàng.

Tú gọi điện thoại thông báo cho Kha biết hàng sắp giao đến. Duy biết đây là ma túy của Kha mua từ nước ngoài gửi về, còn loại ma túy gì và khối lượng bao nhiêu thì Duy không biết.

Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, nhân viên giao hàng gọi điện thoại yêu cầu Tú xuống chung cư nhận hàng, Tú đi vào phòng lấy căn cước công dân và nói cho Duy biết hàng ma túy đã tới nên Duy đi theo Tú xuống nhận hàng và phụ giúp Tú đem lên nhà.

Khi Tú và Duy vừa nhận được thùng hàng có chứa ma túy từ nhân viên chuyển phát nhanh thì bị công an phát hiện bắt quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình hai thanh niên mua bán hàng chục kg ma tuý