Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có trên 2.000 người mắc sốt xuất huyết

Xuân Diệp| 28/06/2017 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (27/6), Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với UBND Quận Nam Từ Liêm, Quận Cầu Giấy về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Quận Nam Từ Liêm cho biết, tính từ đầu năm đến ngày 25/6, trên địa bàn quận đã ghi nhận 244 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng, thuỷ đậu, quai bị, ho gà, sốt phát ban dạng sởi, viêm phổi nặng do vi rút.

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có trên 2.000 người mắc sốt xuất huyết

Để phòng tránh các bệnh thủy đậu,  tay chân miệng, quai bị, ho gà, bạn cần cho con đi tiêm vắc xin. Ảnh minh họa.

Trong đó, bệnh thuỷ đậu có 95 ca mắc (tăng gấp gần 5 lần so với năm 2016), đến nay, quận đã ghi nhận 4 ổ dịch thuỷ đậu tại 3 trường mầm non: Mầm non Phú Đô (10 ca); mầm non Tây Mỗ B (25 ca); mầm non Ánh Sao Sáng (7 ca) và trường liên cấp Việt Úc-Hà Nội (5 ca).

Đối với bệnh sốt xuất huyết đã có 94 ca mắc (tăng gấp 4 lần so với năm 2016), trong đó phường Mễ Trì có số ca mắc cao nhất (với 44 ca), tiếp đến là phường Trung Văn (23 ca)….

Cũng theo báo cáo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Quận Cầu Giấy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn quận ghi nhận 92 ca mắc sốt xuất huyết. Hiện vẫn còn 11 bệnh nhân đang điều trị.

Trong đó, toàn quận 12 ổ dịch sốt xuất huyết, 11 ổ dịch đã được xử lý triệt để, chỉ còn ổ dịch tại phường Mai Dịch đang hoạt động. Đây là ổ dịch có nhiều bệnh nhân mắc nhất (với 26 bệnh nhân).

Theo lãng đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến ngày 22/6, Hà Nội đã có trên 2.000 người bệnh sốt xuất huyết, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ 2016.

Các quận nội thành, dân cư tập trung đông như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm đang là những khu vực trọng điểm sốt xuất huyết.

Theo PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội “Thông thường mùa dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội là tháng 9 đến tháng 11 hằng năm, nhưng năm nay mùa dịch bắt đầu từ rất sớm - từ đầu tháng 5, đã có một nữ sinh viên 19 tuổi tử vong sau nhiều năm Hà Nội không có người sốt xuất huyết tử vong”.

Ông Hạnh cho biết: “Hiện chưa có thuốc đặc trị nên việc phun hoá chất, diệt muỗi, diệt bọ gậy, loăng quăng, xử lý ổ bọ gậy, không để muỗi có nơi đẻ trứng là phương pháp hiệu quả nhất. Do đó, UBND các quận cần tăng cường kiểm tra, giám sát các phường, tập trung chống dịch ở những nơi đang có dịch, đồng thời chủ động phòng chống dịch bệnh ở những nơi chưa có dịch”.

“Đồng thời, các quận tổ chức họp tổ dân phố để tuyên truyền cho người dân thay đổi nhận thức, tích cực phòng chống dịch bệnh bằng cách vệ sinh môi trường, phối hợp với cơ quan trong việc chấp hành phun hoá chất diệt côn trùng, diệt bọ gậy”, ông Hạnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có trên 2.000 người mắc sốt xuất huyết