Từ cậu học trò dốt “đội sổ" tới “hắc mã" trong làng Marketing

Nhật Minh| 18/12/2016 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Thế Minh là chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing, từng đoạt được nhiều giải thưởng cũng như được mời làm diễn giả tại các hội thảo lớn do Facebook tổ chức.

Những người quen biết chắc chẳng ai có thể ngờ được từ một cậu học trò dốt “đội sổ", thường xuyên đứng xếp hạng 50/51 về học lực, suýt trượt tốt nghiệp phổ thông, tốt nghiệp cao đẳng không chút kiến thức hay kỹ năng gì trong tay,... chỉ sau 3 năm có thể tự tin đứng riêng mở một công ty khởi nghiệp về Digital Marketing, và được nhiều người có uy tín thừa nhận là chuyên gia trong lĩnh vực này.

Từ cậu học trò dốt “đội sổ

Trần Thế Minh 

Trần Thế Minh hiện đang là Sáng lập viên & Giám đốc công ty Voleta, Cựu trưởng phòng Digital Marketing của tập đoàn CMG ASIA. Anh cũng từng đoạt được nhiều giải thưởng cũng như được mời làm diễn giả tại các hội thảo lớn do Facebook tổ chức. Hãy cùng gặp chàng trai 9x thú vị này để nghe kể về những sự biến chuyển “không ngờ" của chính bản thân anh!

1. Xin chào anh Minh. Được biết, anh từng có một quá khứ “bất hảo" thời còn đi học. Anh có thể kể một chút về những ngày tháng đó?

Trong trường học, một đứa trẻ học dốt được định nghĩa bằng thang đo là điểm số và xếp hạng học lực trong lớp. Minh là đứa hay đội sổ và thường bị điểm dưới trung bình thì Minh tự biết mình ở đâu rồi. Cái đó cũng có thể coi là thành tích “bất hảo" nhỉ? Kiểu như luôn xếp hạng 50/51 những năm cấp 3, kỳ thi tốt nghiệp năm lớp 12 chỉ vừa đủ điểm đỗ...

Ngày đó Minh là đứa mải chơi, không thích học. Thực tế thì gia đình thấy kết quả học tập tệ hại như vậy thì bố mẹ, cô chú cũng rầy la. Nhưng chẳng hiểu sao Minh luôn tâm niệm trong đầu từ rất sớm là chỉ cần sau này mình tự nuôi được mình, tự kiếm cơm ăn được là bố mẹ mừng rồi. Còn hồi đó thì thích làm gì cứ làm nấy thôi, mà trong những thứ mình thích nó không có việc học, nên mới nên nỗi.

2. Có một thành tích học tập đáng buồn như vậy, có bao giờ anh tự ti với bạn bè hay cảm thấy xấu hổ về bản thân không?

Thật ra là hồi đó Minh tự biết mình học dốt mà, nên người ngoài ai nói cũng kệ thôi. Và thực ra cũng không tự ti về điều đó đâu bởi một phần cũng “con đường" học dốt cũng do chính mình lựa chọn mà. Ngày đó Minh muốn dành nhiều thời gian để làm những việc mình thích như mở rộng mối quan hệ bạn bè, cải thiện kĩ năng giao tiếp… nhiều hơn. Về học tập thì môn nào mình thấy giáo viên “có tâm” sẽ cố gắng học để không phí công thầy, cô truyền đạt. Các môn khác thì luôn luôn tôn chỉ là chỉ cần qua môn và lên lớp, không quan trọng điểm số.

3. Vậy thì bây giờ thì sao, anh có thể kể về một số thành tích anh đã đạt được trong công việc khiến anh tự hào?

Mình thấy nhiều người gọi mình là “hắc mã" trong làng Digital Marketing (Marketing trên môi trường công nghệ thông tin), và mình cũng thích biệt danh này, vì thấy nó cũng phù hợp với con người mình. Hắc mã là những con ngựa đen, thô kệch, xù xì, không ai thèm để ý tới, nhưng con ngựa đó sẽ không ngừng chạy và luôn luôn khiến mọi người ngạc nhiên với khả năng của nó. Đôi khi chính bản thân Minh cũng ngạc nhiên với những gì mình đã làm được thời gian qua.

Gần đây nhất, đội của Minh tham gia và đạt giải vàng trong cuộc thi Mobile Marketing Association Vietnam 2016 hạng mục Promotion, vượt qua được các đội thi “sừng sỏ" tới từ  Samsung với Galaxy S7, hay Unilever, P/S và nhiều tập đoàn khác. Trước đó, Minh có được đích thân Facebook mời làm diễn giả cho một số sự kiện chính thức của họ như hội thảo Digital marketing 2015 và Hội thảo nội bộ dành cho các nhà quảng cáo ngân sách lớn năm 2015. Đó cũng có thể xem như một vài thành tựu nho nhỏ mà Minh đã đạt được trong sự nghiệp phát triển của mình.

4. Có thể nói là chẳng ngờ  được một cậu học sinh “dốt” ngày đó mà thời điểm hiện tại đã đạt được những thành tựu hiếm người có như vậy. Anh có thể tiết lộ thêm về quãng đường phát triển kể từ khi đi làm được không?

Ngày mới bước chân vào nghề, Minh bắt đầu với vị trí thực tập không lương trong 3 tháng. Sau khi trở thành nhân viên chính thức, và cứ mỗi 3 tháng được thăng chức 1 lần, liên tục trong 2 năm. Tính đến nay, Minh đã trải qua 9 vị trí làm việc khác nhau tại CMG ASIA, với vị trí cao nhất là Phụ trách Digital Marketing toàn quốc cho tập đoàn, giúp thúc đẩy doanh số của tất cả các thương hiệu trực thuộc CMG ASIA (18 thương hiệu khác nhau bao gồm 1 số thương hiệu khá nổi tiếng như California Fitness & Yoga).

Để nói về lý do lớn nhất giúp Minh có thể có những bước tiến nhanh và mạnh suốt thời gian qua, thì có lẽ là việc tự biết nhìn nhận bản thân và liên tục học hỏi, rèn luyện, nâng cao năng lực làm việc đóng vai trò cốt yếu. Minh đã từng dành ra 1 năm chỉ học hỏi và làm việc, không quan tâm đến lương thưởng hay bất cứ điều gì khác, chỉ hết mình về công việc và căng mình về phía trước. Minh nghĩ chính khoảng thời gian đó đã trui rèn ý chí và bản lĩnh để đạt được những dấu mốc đầu tiên trong cuộc đời.

5. Để có những bước chuyển mình thần tốc như vậy, hẳn anh luôn có những người truyền cảm hứng ở xung quanh. Anh có thể chia sẻ ai là người gây ảnh hưởng đối với anh nhất?

Từ cậu học trò dốt “đội sổ

Trần Thế Minh tại hội thảo do Facebook tổ chức

Thật ra nói nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng người ảnh hưởng nhất đối với Minh chính là Bà ngoại. Ấn tượng của Minh về bà là người cả đời lo lắng cho con cháu. Ăn không dám ăn, mặc không dám mặc chỉ sợ con cháu không đủ no (dù nhà mình cũng thuộc dạng khá giả chứ không phải thiếu thốn gì nhiều). Mỗi lần nghĩ tới bà, Minh học được tinh thần cho đi không vụ lợi và biết theo đuổi chính nghĩa, lý tưởng của riêng mình.
Và thực ra điều Minh luôn tâm niệm và muốn làm nhất chính là để bà luôn thấy con cháu quây quần, vui vẻ và anh em trong nhà đều hoà thuận. Để đạt được những điều đó, thì Minh phải cố gắng hơn nữa để thành công, để bà mừng vui và tự hào. Minh đã và đang nỗ lực từng ngày để làm được điều đó

 Cảm ơn anh vì những chia sẻ rất cảm xúc và ý nghĩa! Chúc anh luôn thành công với những chặng đường tiếp theo của sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ cậu học trò dốt “đội sổ" tới “hắc mã" trong làng Marketing