Đời sống

Truyền cảm hứng hiện thực hóa khát vọng của bản thân

Kim Sáng 30/10/2023 08:27

1.000 nữ sinh THPT và đại học đến từ nhiều địa phương tại phía Nam được gặp gỡ, tiếp xúc, học hỏi với những người phụ nữ thành công và nổi tiếng, từ đó truyền cảm hứng để các em hiện thực hóa khát vọng của mình.

Ngày 29/10, 1.000 nữ sinh THPT và đại học đến từ TP.HCM và nhiều tỉnh, thành đã tham gia Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful, được tổ chức tại Nhà Văn hoá Sinh Viên thuộc khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM.

Các nữ sinh tham gia chương trình có hoàn cảnh khó khăn đang nhận hỗ trợ từ tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity và các đối tác.

Diễn đàn nhằm trao cho nữ sinh cơ hội mở rộng góc nhìn về khả năng nội tại, từ đó được truyền cảm hứng để hiện thực hóa khát vọng của mình.

dscf0882.jpg
Diễn đàn quy tụ 1.000 nữ sinh THPT và đại học đến từ TP.HCM và nhiều tỉnh, thành tham gia

Tại đây, các em được gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi từ những phụ nữ thành công và nổi tiếng, cũng như trực tiếp trau dồi các kỹ năng, qua đó tạo tiền đề tiếp sức cho các em trong chặng đường tương lai.

Phiên buổi sáng của diễn đàn diễn ra với ba tọa đàm, quy tụ những nhân vật truyền cảm hứng ở nhiều lĩnh vực với các chủ đề được đông đảo các bạn nữ sinh quan tâm.

Tại toạ đàm “Vẻ đẹp ‘ngàn like': Vượt qua áp lực từ mạng xã hội”, những người nổi tiếng như Á hậu Thuỳ Dung, người mẫu Nguyễn Oanh, đại sứ thương hiệu Zoe Gabriel đã chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động trong ngành thời trang và làm đẹp, xoay quanh những áp lực vô hình mà mạng xã hội tạo ra cho phụ nữ, cũng như cách để giữ vững sự tự tin về giá trị của bản thân mình.

nguyen-oanh-thuy-dung.jpg
Người mẫu Nguyễn Oanh và Á hậu Thuỳ Dung chia sẻ tại chương trình

“Những năm tuổi 20 có lẽ là khoảng thời gian mông lung với nhiều ngã rẽ, nhất là trong thời buổi mạng xã hội cực kỳ phát triển như hiện nay. Diễn đàn Nữ sinh PowHERful là một cơ hội tuyệt vời để Dung nhìn lại chặng đường của mình, từ đó gửi đến những lời nhắn nhủ thiết thực để các bạn trẻ có thể bước qua những năm tháng đặc biệt này với sự tự tin và không đánh mất chính mình”..., Á hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thuỳ Dung chia sẻ.

Tọa đàm 2 với tên gọi “Phá bỏ rào cản: Thoát khỏi những định kiến giới truyền thống”, những nữ lãnh đạo thành công như Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP.HCM TS. Josefine Wallat, doanh nhân Thái Vân Linh, chuyên gia tài chính Mina Chung, chuyên gia dữ liệu Anne- Cathrine Koch đã có nhiều chia sẻ tâm huyết về những thách thức mà họ từng trải qua, cũng như những chiến lược và thói quen mà họ đã xây dựng để đi đến thành công ngày hôm nay.

toa-dam-2.jpg
Những người phụ nữ nổi tiếng truyền cảm hứng cho các em nữ sinh

Hay tọa đàm “Dám khác biệt: Câu chuyện từ những phụ nữ đi theo tiếng gọi đam mê” là những câu chuyện người thực việc thực từ HCV SEA Games bộ môn breaking bgirl Shun, phi công Khánh Ly, Giám đốc công nghệ Trâm Nguyễn, những người thiểu số trong nghề nghiệp của mình, họ đã truyền động lực và khẳng định không có ngành nghề nào nằm ngoài tầm với của các bạn nếu đủ nỗ lực và đam mê.

“Diễn đàn đã truyền đến cho các bạn nữ sinh nguồn cảm hứng lớn để vượt qua những giới hạn của mình. Tôi tin rằng, bằng cách khuyến khích sự đa dạng, diễn đàn sẽ mở ra một cánh cửa mới, tạo hiệu ứng lan tỏa cho những thay đổi tích cực, sáng tạo của nữ sinh và trong cộng đồng của chúng ta", doanh nhân Thái Vân Linh chia sẻ.

dscf1056.jpg
Các em nữ sinh tham dự chương trình

Chiều cùng ngày, 1.000 nữ sinh đã tham gia các buổi đào tạo kỹ năng, cụ thể là kỹ năng chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn xin việc từ Skills Bridge, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân từ Money with Mina...

Diễn đàn do Saigon Children’s Charity (saigonchildren) - tổ chức phi lợi nhuận tổ chức, nằm trong khuôn khổ chiến dịch PowHERful do Saigon Children’s Charity kết hợp với Viện Nghiên Cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) thực hiện từ tháng 3/2023 trên cả nước.

Trước đó, vào tháng 5/2023, Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của gần 250 nữ sinh THCS, THPT và các cơ sở đào tạo nghề.

Chiến dịch PowHERful là chiến dịch toàn quốc, kêu gọi các công ty, tổ chức và cá nhân cùng chung tay hành động vì một tương lai mà trẻ em và thanh thiếu niên được phát triển không bị giới hạn bởi những rào cản giới, cho dù hiển hiện hay tiềm ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền cảm hứng hiện thực hóa khát vọng của bản thân