Truy đuổi xe chở gỗ lậu, 3 cán bộ kiểm lâm bị đánh trọng thương

Mai Đỉnh(TH)| 16/11/2018 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc bị lực lượng kiểm lâm truy đuổi, vây bắt, Cường đã hô hoán người thân và nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện, có hành vi ngăn cản, hành hung lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h25 ngày 15/11, khi đang trực tại chốt kiểm lâm Cao Quảng thuộc địa bàn xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), tổ kiểm lâm 3 người gồm ông Trương Khánh Bằng, Phó Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hoá; ông Nguyễn Trung Nghĩa, cán bộ đội Kiểm lâm Cơ động số 2 và ông Phạm Phong Phú, cán bộ hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch, phát hiện 1 chiếc xe tải chở một số lượng khung gỗ táu (thuộc nhóm II) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Chiếc xe mang BKS: 73C – 011.52 do Nguyễn Văn Cường (29 tuổi, trú xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa) điều khiển.

Truy đuổi xe chở gỗ lậu, 3 cán bộ kiểm lâm bị đánh trọng thương

Hiện trường xảy ra vụ việc

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra, tuy nhiên tài xế Cường đã không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Lúc này, các cán bộ Kiểm lâm đã dùng xe truy đuổi, được một đoạn đường thì mất dấu vết vì tài xế này điều khiển xe lẩn trốn. Một lúc sau, tổ công tác nhận được tin báo Cường đã lái xe ẩn nấp vào một nhà dân và đã đưa một ít gỗ xuống xe nhằm hủy tang vật.

Ngay sau đó, tổ công tác đã nhanh chóng có mặt tại nhà người dân này để làm rõ. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, Cường tiếp tục điều khiển phương tiện bỏ trốn, lực lượng Kiểm lâm lại tiếp tục đuổi theo.

Với quyết tâm truy bắt đối tượng, sau hơn 30 phút truy đuổi, khi đến địa phận thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng thì xe của Cường đâm vào một đống đá ven đường và dừng lại. Lúc này, tổ công tác ập đến yêu cầu Cường mở cửa xe để làm việc, xuất trình giấy tờ nhưng đối tượng này khóa chặt cửa, cố thủ trong xe. Khi lực lượng kiểm lâm khống chế được gã tài xế này thì đối tượng gọi người thân và hô hoán người dân xung quanh đến bảo vệ mình và vu khống lực lượng kiểm lâm “cướp gỗ”.

Lập tức, nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện và ngăn lực lượng kiểm lâm làm nhiệm vụ. Thấy vậy, ông Trương Khánh Bằng đã dùng súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo Cường cùng một số đối tượng quá khích. Thế nhưng, các đối tượng hung hăng đã lao vào tấn công lại lực lượng đang làm nhiệm vụ. Trong lúc ẩu đả với lực lượng kiểm lẩm, khẩu súng phát nổ, Cường bị trúng 1 viên đạn cao su vào đùi phải khiến đối tượng bị thương.

Quá trình xảy ra giằng co, 3 kiểm lâm bị một số đối tượng vây đánh dẫn đến chấn thương nặng. Hậu quả, kiểm lâm Nguyễn Trung Nghĩa và Phạm Phong Phú được đưa vào bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu, ông Nghĩa được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, còn Phú bị thâm bầm mắt và bị nhiều vết thương sau lưng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Riêng ông Trương Khánh Bằng bị thương nhẹ ở tay, đang được theo dõi.

Vụ việc vẫn đang được Công an huyện Tuyên Hóa điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy đuổi xe chở gỗ lậu, 3 cán bộ kiểm lâm bị đánh trọng thương