Trưởng trạm y tế xã 34 năm công tác, khi về nhận chế độ nghỉ một lần 2,7 triệu đồng

Tài Đức| 27/02/2018 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số cán bộ, nhân viên y tế cơ sở tại các xã Thiệu Lý, Thiệu Đô, Thiệu Trung… ở huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) phản ánh, năm 1995, họ nhận quyết định nghỉ việc và lĩnh trợ cấp một lần mà không được hưởng thêm chế độ ưu đãi nào.

Cũng từ đây, những người này đã nhiều lần làm đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng. Đến nay, có người đã chết nhưng họ vẫn chưa nhận được sự quan tâm, dẫn tới đời sống gặp nhiều khó khăn.

Sống trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng tại thôn 8, xã Thiệu Lý (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bà Lê Thị Mơ (SN 1942) trình bày: “Tôi có 34 năm công tác liên tục tại Trạm y tế xã Thiệu Lý. Đến năm 1995, tôi nhận được thông báo nghỉ việc và nhận tiền nghỉ chế độ một lần cho 34 năm làm công tác y tế là 2.720.000 đồng, tương đương 80.000 đồng/năm. Tôi không đồng tình với cách giải quyết trên nên từ năm 1988, tôi đã làm đơn kiến nghị đến nhiều cấp lãnh đạo, nhưng chưa được giải quyết".

Trưởng trạm y tế xã 34 năm công tác, khi về nhận chế độ nghỉ một lần 2,7 triệu đồng  

Bà Lê Thị Mơ có 34 năm liên tục công tác nhưng khi nghỉ chế độ một lần chỉ nhận được 2,7 triệu đồng

Được biết, cùng hoàn cảnh về một lần như bà Mơ còn có bà Nguyễn Thị Lịch (SN 1935) có 42 năm công tác và làm Trưởng trạm y tế xã Thiệu Đô; bà Lê Thị Toan (SN 1939) có 36 năm công tác và làm Trưởng trạm Y tế xã Thiệu Trung; bà Lê Thị Ngoạt (SN 1938) có 33 năm làm y sĩ tại xã Thiệu Trung; ông Hoàng Văn  Hạnh làm trạm y tế xã Thiệu Đô cũng đã cùng bà Mơ làm đơn gửi đến các ban ngành cơ quan chức năng. Đến nay ông đã qua đời mà vẫn chưa có lời phúc đáp.

Theo bà Mơ chia sẻ: “Năm 1960 tôi tham gia làm trạm y tế. Đến năm 1965 tôi đi học và được đào tạo cơ bản theo quy định của ngành y tế, có bằng y sĩ. Tôi làm việc tại Trạm y tế xã Thiệu Lý những năm đầu thì được xã hỗ trợ 20 kg thóc/tháng.Từ năm 1968 đến năm 1977 nâng lên là 50 kg thóc/tháng. Đến năm 1978 chuyển sang trả tiền là 40 nghìn đồng/tháng. Nhưng thời điểm này, Hợp tác xã trả rất chậm, cứ một hai năm mới có để thanh toán. Đến năm 1990 thì tăng lên 90 nghìn đồng/tháng và giữ nguyên đến năm 1995, tôi nhận quyết định về một lần”.

Trưởng trạm y tế xã 34 năm công tác, khi về nhận chế độ nghỉ một lần 2,7 triệu đồng

Bằng tốt nghiệp y sĩ của bà Mơ

Ông Lê Bá Hùng – Chủ tịch UBND xã Thiệu Lý cho hay: “Biết là thiệt thòi cho các bác ấy bao nhiêu năm cống hiến với nghề, giờ về nghỉ công tác mà không được hưởng bất cứ chế độ nào, nhưng ở cấp xã thì cũng không thể làm gì được. Để động viên tinh thần cũng như thể hiện sự quan tâm, cứ 5 năm một lần xã mới tổ chức gặp mặt giao lưu và tặng quà các cán bộ trước đây công tác ở xã nay đã về nghỉ".

“Chúng tôi quá thiệt thòi, bao nhiêu năm cống hiến từ tuổi thanh xuân đến khi già để giúp người dân. Chúng tôi đi làm cũng phải trực đêm, không quản mưa gió, khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến giờ, sức yếu, ở cái tuổi gần đất xa trời rồi, chỉ mong mỏi các cấp chính quyền có giải pháp gì giúp chúng tôi được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên trong những cuối đời còn lại”, bà Mơ bày tỏ nỗi niềm.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng trạm y tế xã 34 năm công tác, khi về nhận chế độ nghỉ một lần 2,7 triệu đồng