Trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng): Ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác giảng dạy, học tập

Vũ Ba - Mai Phương| 16/06/2017 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo thành phố, Sở GD&ĐT cùng các sở, ban ngành thành phố, Trường THPT Lê Hồng Phong luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác giảng dạy và học tập.

Trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng): Ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác giảng dạy, học tập

Lễ tổng kết năm học 2016 - 2017 của thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong

Thành lập năm 1962, trường vinh dự được mang tên Lê Hồng Phong - Tổng Bí thư thứ hai của Đảng Cộng sản Đông Dương. Tiền thân là Trường cấp III Phổ thông Công nghiệp thực hiện theo nguyên lý “Học đi đôi với hành, giáo dục đi đôi với lao động sản xuất” Trường THPT Lê Hồng Phong là ngôi trường vừa “dạy chữ” vừa “dạy nghề” duy nhất ở Hải Phòng. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Lê Hồng Phong cũng phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức trong từng giai đoạn lịch sử. Song với sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể thầy và trò, nhà trường luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào thành công chung của ngành giáo dục Hải Phòng.  

Trường có tổng số CBCNV là 72 người, trong đó có 64 giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Về cơ sở vật chất, nhà trường có 30 phòng học và phòng chức năng đáp ứng được yêu cầu giảng dạy, học tập của nhà trường (trong đó có 24 phòng học văn hoá, 04 phòng học bộ môn, 01 thư viện, 01 phòng máy tính), 100% phòng học được trang bị máy Projector, tivi màn hình lớn, camera, có đồ dùng và các thiết bị cần thiết phục vụ công tác giảng dạy. Hiện nay, nhà trường vẫn thiếu phòng chức năng cho các tổ chuyên môn sinh hoạt riêng; chưa có sân chơi, bãi tập cho môn Thể dục, Quốc phòng nên việc dạy và học 2 môn này gặp nhiều khó khăn, đồng thời còn ảnh hưởng đến những môn văn hoá khác. Hơn nữa, nhà trường chưa có phòng học cho bộ môn ngoại ngữ, một số cơ sở hạ tầng, thiết bị xuống cấp, trong khi phần lớn học sinh điều kiện kinh tế khó khăn vì vậy ảnh hưởng đến công tác xã hội hóa giáo dục.

Tuy khó khăn còn nhiều nhưng với sự nỗ lực quyết tâm của nhà trường, cố gắng của các em học sinh, năm học 2016 - 2017, Trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong các lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) và đạt thành tích cao trong các hội thi.

Trong cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning” cấp thành phố, trường có 04 đề tài dự thi thì có 02 đề tài đạt giải (gồm 01 Nhất, 01 Nhì); có 23 chuyên đề, bài giảng của cán bộ, giáo viên nhà trường đã được đưa lên thảo luận trên trường học kết nối. Cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” cấp thành phố của giáo viên nhận được sự vào cuộc nhiệt tình, hiệu quả của các giáo viên.

Bên cạnh đó, các cuộc thi qua mạng internet được nhà trường chú trọng triển khai từ cấp trường, cấp thành phố đến cấp Quốc gia, trong đó phải kể đến cuộc thi Olympic tiếng Anh qua mạng Internet (IOE), giải toán qua mạng Internet các bộ môn Toán - Tiếng Việt, Toán - Tiếng Anh, Vật lí đã tổ chức thành công ở cấp trường với số lượng học sinh dự thi lớn và có 13 giải HSG qua mạng (04 Nhất, 02 Nhì, 04 Ba, 03 KK) và 06 học sinh dự thi cấp Quốc gia (gồm 05 học sinh dự thi IOE và 01 học sinh dự thi Toán - Tiếng Việt). Trong cuộc thi “Sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học” trường có 02 đề tài đạt giải thành phố (gồm 01 Nhì, 01 Ba)…

Năm học 2016 - 2017 là năm thứ 2 liên tiếp nhà trường triển khai cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng” sau đó lựa chọn những ý tưởng hay, độc đáo, có tính khả thi cao để phát triển thành dự án. Kết quả có 02 đề tài của 03 học sinh khối 10, 11 đạt giải trong đó 01 giải Nhì, 01 giải Ba sáng tạo Khoa học kĩ thuật (tăng 01 giải Nhì so với năm học 2015-2016).

Đối với đội ngũ CBCNV, công tác bình xét thi đua được nhà trường chú trọng thực hiện, phối hợp với Công đoàn phát động các phong trào thi đua. Qua đó, nhà trường đã xây dựng được những điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng, động viên CBCNV trong trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện công tác chính trị, tư tưởng trong đội ngũ CBCNV và công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, nhà trường tổ chức quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về: “Lấy dân làm gốc”, tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, tự sáng tạo”, 100% cán bộ, giáo viên không vi phạm đạo đức nhà giáo. Nhà trường tổ chức tuyên truyền các chủ đề trong dịp các ngày lễ trọng đại của đất nước, thường xuyên tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng các Nghị quyết của Đảng cho toàn thể cán CBCNV và học sinh. Qua công tác kiểm tra toàn diện giáo viên, trường có 7/7 tổ chuyên môn xếp loại khá tốt, tỷ lệ đạt 100%.

Nhằm phát huy những thành tích về giảng dạy và học tập, thời gian tới, Trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục duy trì và phát huy cao hơn nữa việc thực hiện nề nếp, kỷ cương nhà trường; tích cực tham gia các hoạt động của ngành, quận và thành phố; tổ chức tốt các hoạt động phong trào; triển khai hiệu quả việc ôn và thi THPT Quốc gia, phấn đấu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp, đỗ khá giỏi và đỗ đại học, cao đẳng cao hơn những năm học trước; tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về dạy thêm, học thêm, quy chế chuyên môn, công tác an ninh, an toàn trường học trong dịp hè; tổ chức có hiệu quả các câu lạc bộ hè đi vào chiều sâu, thiết thực… hướng tới mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của các tầng lớp nhân dân, đóng góp chung vào thành công sự nghiệp giáo dục thành phố Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng): Ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác giảng dạy, học tập