Trường học ở Mường Lát chưa thể mở cửa do nhiều giáo viên, học sinh liên quan F0

Thanh Phương| 06/09/2021 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/9, thông tin từ UBND huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, hơn 11.000 học sinh các cấp học trên địa bàn đã tạm dừng đến trường vào hôm nay để phòng, chống dịch Covid-19 do nhiều giáo viên, học sinh có liên quan tới F0.

Theo kế hoạch, sáng 6/9, tất cả học sinh các cấp học huyện Mường Lát sẽ được tới trường khai giảng và học buổi đầu tiên của năm học 2021-2022. Tuy nhiên, tại thị trấn Mường Lát ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn huyện và cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với một số bản, khu phố của thị trấn và xã Tam Chung. 

tructuyen.jpg
Ảnh hương của dịch bệnh, nhiều trường tổ chức học trực tuyến

Tính đến chiều 5/9, huyện Mường Lát truy vết được 11 F1, 41 F2, 168 F3 liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên với SAR-CoV-2 cho 1.136 người, kết quả âm tính; lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho 123 người.

Huyện đang tiếp tục khẩn trương xác định các mốc dịch tễ, truy vết triệt để các trường hợp F1, F2, F3, tránh bỏ sót ra cộng đồng. Đồng thời tiếp tục thực hiện test nhanh kháng nguyên với SAR-CoV-2 cho người dân trên địa bàn huyện. Yêu cầu các địa phương xây dựng và ban hành các kế hoạch, phương án phòng chống dịch Covid-19; tăng cường điều tra, giám sát người về từ vùng có dịch. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác truyền truyền phòng chống dịch và hoạt động các tổ giám sát cộng đồng từ huyện đến các thôn, bản, khu phố. Đảm bảo khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện có đầy đủ trang thiết bị phục vụ tiếp nhận trường hợp cách ly.

Kết quả điều tra dịch tễ xác định có nhiều người là giáo viên, học sinh thuộc diện F1, F2. Do đó, để đảm bảo an toàn cho các trường học, Mường Lát đã thống nhất và chỉ đạo ngành giáo dục huyện cho học sinh tạm dừng đến trường. Chia thành 2 nhóm: Các trường học ở những xã, gồm: Mường Chanh, Quang Chiểu, Mường Lý, Trung Lý, Nhi Sơn và Pù Nhi sẽ cho học sinh tạm dừng đến trường trong 1 tuần, chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19. Học sinh ở các trường thuộc địa bàn thị trấn Mường Lát và xã Tam Chung thì nghỉ học theo thời gian thực hiện giãn cách xã hội do huyện quy định.

a2hocsinh.jpg
Khẩn trương truy vết, xét nghiệm liên quan các ca F0 trên địa bàn

Về cơ bản, Thanh Hóa đang kiểm soát được dịch Covid-19, tuy nhiên nguy cơ lây lan vẫn khá cao. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, các trường không tổ chức khai giảng tập trung ngoài trời mà tổ chức khai giảng ngay tại lớp học, trong tiết học đầu tiên. Nhiều trường tổ chức dạy học online cũng sẽ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến.

Theo thống kê, Thanh Hóa có gần 900 nghìn học sinh các cấp với tổng số trên 30 nghìn nhóm lớp tại hơn 2000 trường học. Để chủ đụng ứng phó với tình hình, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã xây dựng phương án dạy học theo 3 cấp độ, chỉ đạo các đơn vị hướng dẫn nhà trường chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, tập huấn cho giáo viên kỹ năng sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến… khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường học ở Mường Lát chưa thể mở cửa do nhiều giáo viên, học sinh liên quan F0