Trường ĐH Y Hà Nội phải chờ chỉ đạo của Bộ để xử lý thí sinh ở Hòa Bình được nâng điểm thi

Thảo Nguyên| 12/04/2019 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Đại học Y Hà Nội vừa xác nhận, trường có 3 thí sinh gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 trúng tuyển và đang học tại đây.

Ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, ngoài trường hợp 1 thí sinh Sơn La trúng tuyển vào trường này nhờ được nâng đến 15,4 điểm, còn có 2 thí sinh Hoà Bình trúng tuyển vào ngành Y Đa khoa của trường nằm trong danh sách thí sinh bị hạ điểm sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định.

Trong đó, 1 thí sinh có điểm thực không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Với trường hợp này, nhà trường sẽ xử lý theo đúng Quy chế tuyển sinh là buộc thôi học.

Còn 1 thí sinh có điểm 1 môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia bị giảm 2 điểm so với điểm thực ban đầu (nhưng lại đủ điểm xét tuyển vào trường).

Với trường hợp này, nhà trường đang chờ công văn của Sở GD&ĐT Hòa Bình thông báo thí sinh này có đủ điều kiện tốt nghiệp hay không thì trường mới có biện pháp xử lý.

Trường ĐH Y Hà Nội phải chờ chỉ đạo của Bộ để xử lý thí sinh ở Hòa Bình được nâng điểm thi

Hòa Bình có 2 thí sinh được nâng điểm học Y Đa khoa

Theo lãnh đạo Trường ĐH Y Hà Nội, với những trường hợp thí sinh không đủ điểm đỗ, nhà trường sẽ xử lý theo đúng quy chế tuyển sinh là buộc thôi học. Tuy nhiên, với trường hợp thí sinh sau khi chấm thẩm định vẫn đủ điểm trúng tuyển vào trường thì trường vẫn chờ công văn hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và phản hồi từ Sở GD&ĐT Hòa Bình. Nếu thí sinh này đủ điều kiện tốt nghiệp THPT thì nhà trường vẫn để em này tiếp tục học ở trường bởi nếu thí sinh này vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp và điều kiện trúng tuyển thì theo quy định, nhà trường không có căn cứ để đuổi học.

“Nếu cơ quan chức năng kết luận chắc chắn là thí sinh này gian lận điểm thi thì khi đó kết quả trúng tuyển của thí sinh mới đủ căn cứ để hủy bỏ”, ông Tú khẳng định.

Nhấn mạnh hệ thống sàng lọc của trường rất tốt, Hiệu phó Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, các kỳ thi đều thực hiện trên máy tính với ngân hàng câu hỏi khách quan nên sẽ không ai có thể tác động vào kết quả học tập của sinh viên. Vì vậy, thí sinh nào được nâng điểm mà chưa bị phát hiện thì 2 năm học đầu tiên chắc chắn cũng sẽ bị nhà trường loại ra.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, thí sinh V.H.L. tại Sơn La trúng tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội với số điểm cao, khi điểm chấm lần đầu công bố là 28,4 điểm nhưng sau khi chấm thẩm định chỉ là 13 điểm. Thí sinh này được nâng khống lên thành 15,4 điểm để đỗ vào Y Đa khoa của Đại học Y Hà Nội.

Thí sinh L. là học sinh Trường THPT Tô Hiệu (tỉnh Sơn La). Đây là trường có Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, bị Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Sơn La) ra quyết định khởi tố ngày 31/7 vừa qua, do liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Y Hà Nội phải chờ chỉ đạo của Bộ để xử lý thí sinh ở Hòa Bình được nâng điểm thi