Trung tâm Y tế Vĩnh Yên thực hiện tốt mục tiêu Y tế Quốc gia

Vĩnh Phúc| 25/11/2022 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chương trình mục tiêu y tế quốc gia trong 09 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị đã triển khai thực hiện đầy đủ các chương trình và đạt chỉ tiêu kế hoạch, nhất là các chương trình phòng, chống bệnh không lây nhiễm.

Nhiều chương trình như phòng, chống sốt rét, sốt xuất huyết, phòng chống Lao, chương trình Đái tháo đường, chăm sóc sức khỏe tâm thần, phòng chống tăng huyết áp...được Trung tâm Y tế Vĩnh Yên thực hiện tốt.

Công tác dân số, KHHGĐ, 9 tháng đầu năm số trẻ em được sinh ra trên địa bàn là trên 700 trẻ; có gần 6.000 người áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại.

vy.jpg
Trung tâm Y tế Thành phố Vĩnh Yên thực hiện tốt chương trình mục tiêu y tế Quốc gia trong 9 tháng đầu năm 2022

Thực hiện công tác y tế cộng đồng, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo tổ chức ngày vi chất dinh dưỡng cho trên 12.000 trẻ từ 6-36 tháng tuổi uống VitaminA, đạt tỷ lệ 98%. Trong chương trình tiêm chủng mở rộng, có trên 1.500 trẻ (đạt trên 75% kế hoạch năm) được tiêm chủng mở rộng đủ 8 loại vắc xin và trên 1.500 phụ nữ có thai được tiêm phòng theo quy định.

Đối với công tác vệ sinh ATTP, Trung tâm Y tế đã thành lập tổ điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm, sự cố mất ATTP năm 2022; tổ chức phối hợp giám sát ATTP tại các bếp ăn và các nhà hàng trên địa bàn. Trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Các chương trình phòng, chống bệnh lây nhiễm cũng được quan tâm, hiện số bệnh nhân HIV quản lý là trên 400 bệnh nhân, chuyển sang AIDS là trên 300 bệnh nhân. Số bệnh nhân được điều trị ARV là trên 200 bệnh nhân, số đối tượng nghiện được điều trị bằng Methadone gần 150 đối tượng.

Với chức năng, nhiệm vụ, đơn vị tiếp tục tư vấn cho gia đình và người bệnh tham gia dự án điều trị thuốc Methadone cho đối tượng nghiện trên địa bàn.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế Vĩnh Yên thực hiện tốt mục tiêu Y tế Quốc gia