Nhân ái

Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hóa gửi thư cảm ơn Báo Công lý

Thanh Phương 13/08/2024 10:50

Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hóa (Trung tâm) vừa có thư gửi tới Tòa soạn Báo Công Lý lời cảm ơn chân thành và sâu sắc trước tình cảm mà Tòa soạn đã dành cho Trung tâm.

Thư của Trung tâm viết: Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024), Trung tâm nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các cơ quan đoàn thể, các đơn vị, các nhà hảo tâm, đã đến thăm, tặng quà, động viên Thương binh, bệnh binh nặng và các đối tượng chính sách người có công đang chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

thucamon.jpg
Thư cảm ơn của Trung tâm

Ngày 13/7, Trung tâm rất vui mừng được đón nhận những món quà về vật chất và tiền mặt từ Toà soạn Báo Công Lý. Món quà có ý nghĩa đặc biệt này sẽ tiếp thêm sức mạnh, mang lại niềm vui, thêm nghị lực sống cho người có công; và cũng là niềm vinh dự, trách nhiệm của cán bộ viên chức, người lao động tại Trung tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho thương binh, bệnh binh và người có công.

Chúng tôi trân trọng ghi nhận, cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm, ủng hộ quý báu của quý Tòa soạn. Kính chúc toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động Tòa soạn Báo Công lý hạnh phúc, thành công, có nhiều hoạt động nhân ái, quan tâm đến người yếu thế, người có công trong đó có Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hóa.

doan-cong-tac-bao-cong-ly-tham-hoi-va-trao-qua-tai-trung-tam-cham-soc-nuoi-duong-nguoi-co-cong-thanh-hoa(1).jpg
Báo Công lý và TAND tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm.

Trước đó, trong chuyến hành trình “Công lý và Trái tim” đoàn công tác Báo Công lý đã tới thăm hỏi và trao quà tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hoá. Trung tâm hiện có 100 cán bộ, nhân viên thì có tới 2/3 là điều dưỡng, đang trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng gần 250 người có công, nạn nhân chất độc da cam.

Trong đó, có những người rối loạn ngôn ngữ, rối loạn thần kinh, tâm sinh lý, có những người không tự sinh hoạt được, phải ngồi xe lăn, nằm liệt một chỗ. Đoàn đã trao 95 phần quà cho thương binh, bệnh binh và mẹ liệt sĩ. (Mỗi suất quà gồm: Túi quà + 500.000 đồng).

img_6543.jpg
img_6525(1).jpg
Đoàn công tác của Báo Công lý tới phòng hỏi thăm và trao quà cho các hoàn cảnh tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hoá.

Tại đây đoàn công tác đã tới phòng hỏi thăm, tri ân từng người và thấu hiểu được những nỗi đau của người mẹ, người vợ vĩnh viễn mất chồng, mất con; những thương binh mất đi một phần thân thể và những di chứng bệnh tật, chất độc da cam hành hạ dai dẳng sau chiến tranh.

Điều dưỡng Vũ Đình Sỹ - Khoa Thương binh, bệnh binh tâm thần, Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hoá cho biết: "Những hôm trái gió trở trời, các bác bị những cơn đau rồi tâm thần kích động, chúng tôi phải theo sát, kiểm soát hành động, động viên… Chúng tôi luôn tâm niệm công việc của mình là một niềm vinh dự, phải coi các bác như người thân. Nhiều khi nghĩ như những người bình thường, hay như bố mẹ mình, ở độ tuổi này thì sẽ có cuộc sống vui vẻ, khoẻ mạnh với con cháu.

traodieuhoa.jpg
Nhà báo Tài Đức đại diện Báo Công lý trao điều hòa cho Trung tâm

Với các bác thương binh ở trung tâm thì cuộc sống cũng chỉ ở trong khu trung tâm này, nhiều bác không đi lại được thì chỉ ngồi trong phòng. Nên anh, chị em điều dưỡng luôn tâm niệm phải chăm sóc cho các ông, các bác thật tốt, bằng tình thương, tình yêu và cả sự cảm ơn. Vì để có được hoà bình như ngày hôm nay, là có sự hy sinh to lớn của các bác."

Suốt hành trình, Tổng biên tập Trần Đức Vinh - Trưởng đoàn công tác luôn xác định công tác xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của báo. Song song với việc phát triển, hoàn thành công tác chuyên môn thì những việc làm thiện nguyện, công tác “đền ơn, đáp nghĩa” là hoạt động thường xuyên của Báo. Để thể hiện lòng biết ơn của người làm Báo Công lý với những hy sinh to lớn của các bậc cha, anh đi trước.

Sau khi thăm cơ sở Trung tâm, các bác thương, bệnh binh đang điều trị tại đây, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý Trần Đức Vinh động viên, chia sẻ cùng các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hoá. Đồng thời, tài trợ thêm cho các bác 5 điều hòa 2 chiều để thương, bệnh binh đang điều trị tại đây có điều kiện ăn ở, nghỉ ngơi tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công Thanh Hóa gửi thư cảm ơn Báo Công lý