Trung Quốc ngừng cách ly du khách quốc tế nhập cảnh từ tháng 1/2023

Minh Anh| 29/12/2022 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 8/1/2023, Trung Quốc sẽ ngừng các yêu cầu cách ly đối với hành khách nhập cảnh. Bên cạnh đó, quốc gia tỷ dân này sẽ bãi bỏ các biện pháp hạn chế Covid-19 đối với du khách, gồm cách ly đối với người dương tính và truy vết tiếp xúc.

Theo CNN, Chính phủ Trung Quốc dùng chính sách mới này như một phần trong kế hoạch kiểm soát bệnh dịch mới. Trong đó, Covid-19 được hạ xuống "bệnh dịch Cấp độ B", cùng mức với các bệnh ít nghiêm trọng hơn, như bệnh sốt Dengue.

Sự thay đổi này "phù hợp với đặc tính và mức độ nguy hiểm hiện tại của bệnh này", Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết. Cũng theo NHC, "chủng Omicron ít nguy hiểm chết người hơn đã trở thành chủng SARS-Cov-2 phổ biến, và chỉ một lượng nhỏ phát triển thành viêm phổi".

dk-9627.jpeg
Trung Quốc sẽ ngừng các yêu cầu cách ly đối với hành khách nhập cảnh từ ngày 8/1/2023.

Có vẻ các nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ chuyển hướng chú ý đến tăng trưởng vào năm sau, và nới lỏng hạn chế để có thể thúc đẩy kinh tế.

Hiện tại, Trung Quốc tập trung vào việc chuẩn bị các nguồn lực y tế phù hợp, theo thông cáo của NHC. Các thành phố lớn và vừa cần chuyển các trung tâm cách ly thành bệnh viện với đủ lực lượng y tế. NHC cũng không loại trừ trường hợp cần các biện pháp giới hạn tạm thời và cục bộ trong thời gian tới.

Chính sách cách ly đối với hành khách quốc tế đến Trung Quốc được áp dụng từ 2020 và thay đổi trong suốt hai năm qua. Chính sách gần nhất - sẽ kết thúc vào ngày 8/1/2023 - yêu cầu người đến từ khu vực ngoài nội địa Trung Quốc và Macao cách ly 5 ngày tại khách sạn và 3 ngày tự cách ly tại nhà.

Du khách vẫn sẽ phải xét nghiệm Covid-19 trước khi đến Trung Quốc, nhưng không cần nộp kết quả cho đại sứ quán Trung Quốc hay lãnh sự để lấy mã. Từ 8/1/2023, du khách có thể xét nghiệm và trình kết quả khi lên máy bay.

NHC cũng cam kết sẽ mở cửa cho du lịch quốc tế đối với công dân Trung Quốc một cách trật tự, tùy thuộc vào tình hình Covid-19 trên toàn cầu cũng như khả năng đáp ứng của các dịch vụ trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ngừng cách ly du khách quốc tế nhập cảnh từ tháng 1/2023