Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh khách du lịch với nhiều quốc gia

Minh Anh| 06/09/2022 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian dài đóng cửa biên giới vì dịch bệnh thì thông tin mới nhất của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, du khách Việt Nam và nhiều nước khác đã có thể đến du lịch xứ mặt trời mọc.

Trong tháng 7 vừa qua, Nhật Bản đã ghi nhận thêm 97.788 ca mắc mới với 33 ca tử vong. Như vậy, kể từ khi phát hiện ca mắc đầu tiên, số ca mắc Covid-19 mới tại quốc gia Đông Bắc Á này đã vượt 10 triệu ca, trong đó có 31.547 trường hợp tử vong.

Trong khi đó, thủ đô Tokyo trong ngày 14/7 cũng đã ghi nhận 16.662 ca mắc Covid-19 mới, là ngày thứ 3 liên tiếp có trên 10.000 ca mới, tăng gần gấp đôi so với trước đó 1 tuần.

nhat-ban2.jpg
Du lịch Nhật Bản bình tĩnh trước làn sóng Covid-19 thứ 7

Tuy nhiên, trái ngược với xu hướng gia tăng ca nhiễm, xứ sở Mặt Trời mọc không áp đặt hạn chế bổ sung nào nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Chính phủ và chính quyền các địa phương tập trung củng cố hệ thống y tế như đảm bảo số lượng giường bệnh, hỗ trợ hệ thống điều trị y tế tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, củng cố hệ thống khám và điều trị bệnh nhân Covid-19, đồng thời tiếp tục duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội theo hướng thận trọng.

Thủ tướng Kishida cho biết trong kỳ nghỉ hè vừa qua, bên cạnh 13.000 cơ sở xét nghiệm miễn phí hiện nay, chính phủ đã thiết lập thêm 100 cơ sở xét nghiệm miễn phí tạm thời tại các nhà ga và sân bay lớn trong cả nước nên đã giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm ở những nơi công cộng.

Do đó, ngày 31/8, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo kể từ ngày 7/9, nước này sẽ nâng giới hạn về số lượng người được cấp phép nhập cảnh mỗi ngày từ mức 20.000 người hiện nay lên 50.000 người.

Bên cạnh đó, Nhật Bản sẽ nối lại việc cấp phép nhập cảnh cho các du khách nước ngoài không đi theo các chương trình du lịch (tour) có tổ chức.

Nhật Bản bắt đầu mở cửa có điều kiện cho khách du lịch nước ngoài sau hơn 2 năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản vẫn rất thấp do các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt của nước này.

Trong nỗ lực tạo điều kiện cho người nước ngoài nhập cảnh vào nước này, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định nới lỏng thêm các biện pháp kiểm soát biên giới theo hướng sẽ bỏ quy định yêu cầu người nhập cảnh phải làm xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành và phải nộp giấy chứng nhận có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 miễn là họ đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng Covid-19. 

nhat-ban.jpeg
Nhật Bản đã mở cửa đón khách du lịch nước ngoài. Ảnh: The Japan Times.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, du lịch là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp lớn cho kinh tế Nhật Bản.

Trong giai đoạn 2013-2019, số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản đã liên tục phá đỉnh và đạt mức cao nhất là 31,88 triệu lượt khách vào năm 2019. Năm 2020, thời điểm Nhật Bản đăng cai tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, nước này đặt mục tiêu đón 40 triệu lượt khách quốc tế.

Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, số lượng khách quốc tế đến nước này đã giảm mạnh, xuống còn gần 4,12 triệu lượt khách năm 2020 và gần 234.000 lượt khách trong 11 tháng đầu năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh khách du lịch với nhiều quốc gia