Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo?

Bạch Dương| 25/03/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên được cho là đã tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo vào sáng nay (25/3), kênh truyền hình NHK dẫn nguồn từ chính phủ Nhật Bản đưa tin.

Kênh truyền hình Nhật Bản dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết lúc 5h00 sáng này (theo giờ Hà Nội), một tên lửa đã được phóng từ lãnh thổ Triều Tiên, đây có thể là tên lửa đạn đạo.

trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao.jpg
Ảnh minh họa

Theo thông báo, tên lửa rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật bản và không gây ảnh hưởng gì đến lãnh thổ nước này.

Sau đó, trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Nhật Bản và Mỹ lại xuất hiện thông tin rằng Triều Tiên đã tiến hành hai vụ phóng tên lửa vào sáng nay. Cụ thể, CNN dẫn nguồn từ một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Bình Nhưỡng đã phóng hai tên lửa đạn đạo.

Nhật Bản sau đó đã lên tiếng phản đối vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, gọi đây là hành vi vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đe dọa hòa bình và an ninh khu vực.

Đây là lần phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng một tuần trở lại đây.

Trước đó có thông tin cho biết Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa hành trình vào hôm 21/3 (giờ địa phương). Không giống như tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình không nằm trong diện chịu các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an.

Hiện vẫn chưa rõ đây là tên lửa tầm ngắn, tầm trung hay tầm xa. Cộng đồng tình báo và quân đội Mỹ hiện đang phân tích dữ liệu từ vụ phóng thử để xác định loại tên lửa và độ dài quãng đường bay của nó.

Mỹ theo dõi tất cả các vụ thử vũ khí của Triều Tiên thông qua radar và vệ tinh. Các thiết bị này có khả năng phát hiện dấu vết của một vụ phóng tên lửa.

Trước đó cùng ngày, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng những vật thể không xác định về phía vùng biển nằm giữa Bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo?