Tướng quân đội Mỹ - Trung bí mật họp kín sau vụ thử tên lửa Triều Tiên

Hà Kim (Theo AP)| 30/11/2017 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tướng quân đội Mỹ - Trung đã tiến hành một cuộc đối thoại quân sự bất thường vào ngày 29/11 chỉ sau vài giờ Triều Tiên cho phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa "khủng" nhất từ trước đến nay của quốc gia này.

AP đưa tin, chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa, các tướng lĩnh của Mỹ và Trung Quốc đã tham gia một cuộc hội đàm an ninh bất thường để bàn luận về cách quân đội của Mỹ và Trung Quốc có thể liên lạc với nhau khi xảy ra khủng hoảng.

Cuộc họp kín trên diễn ra tại Đại học Quốc phòng ở Washington do Trung tướng Richard D. Clarke, Giám đốc phụ trách chiến lược và chính sách của liên quân Mỹ và Thiếu tướng Thiệu Nguyên Minh, Phó Tổng tham mưu của Bộ Tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương Trung Quốc chủ trì.

Cuộc đối thoại quân sự diễn ra giữa lúc có dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẵn sàng hơn trong việc thảo luận về cách 2 cường quốc thế giới giải quyết tình trạng tồi tệ khẩn cấp trên Bán đảo Triều Tiên.

Tướng quân đội Mỹ - Trung bí mật họp kín sau vụ thử tên lửa Triều Tiên

Chính quyền của ông Kim Jong Un đang khiến nhiều nước lo ngại vì những vụ thử tên lửa liên tiếp

Theo giới chuyên gia nhận định, Trung Quốc và Mỹ đang dần thay đổi quan điểm và trở nên cởi mở hơn với nhau. Bởi một cuộc chiến với Triều Tiên sẽ là điều tồi tệ nhất trong số những sự kiện mà các thế hệ người dân Mỹ từng trải qua.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng, cuộc hội đàm đã được lên kế hoạch từ lâu trước vụ phóng tên lửa bất ngờ của Triều Tiên. Các quan chức cũng nhấn mạnh rằng cuộc hội đàm không tập trung vào Triều Tiên hay bất kỳ vấn đề cụ thể nào.

Được biết, sau vụ thử bất tên lửa bất ngờ của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã có cuộc điện đàm hôm 29/11.

Trong đó, ông Trump đã đề nghị Trung Quốc có thêm hành động kiềm chế tham vọng hạt nhân của quốc gia láng giềng Triều Tiên. Về phần mình, nhà lãnh đạo Tập Cận Bình tái khẳng định Trung Quốc theo đuổi giải pháp ngoại giao để giải quyết căng thẳng với Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tướng quân đội Mỹ - Trung bí mật họp kín sau vụ thử tên lửa Triều Tiên