Triều Tiên đối mặt với dịch đường ruột cấp tính chưa rõ nguyên nhân

Nhật Minh| 20/06/2022 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau làn sóng COVID-19, Triều Tiên hiện phải đối mặt với dịch bệnh đường ruột không rõ nguyên nhân bùng phát ở tỉnh Nam Hwanghae, CNN đưa tin.

khu-trung.jpg
Khử trùng căng tin tại một nhà máy sản xuất kem đánh răng ở Triều Tiên

Cho đến nay, thông qua các nguồn tin tình báo Hàn Quốc, được biết có khoảng 800 gia đình đã bị nhiễm căn bệnh này, mà ngày nay Bình Nhưỡng gọi là "dịch đường ruột cấp tính". Căn bệnh này ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và theo các quan chức, giống với bệnh tả hoặc sốt thương hàn ở Hàn Quốc.

Ngày 19/6, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã nêu chi tiết các biện pháp phòng ngừa, bao gồm cách ly, "kiểm tra chuyên sâu cho tất cả người dân," và giám sát những người dễ bị tổn thương như trẻ em và người già.

Trước đó, ngày 16/6, Triều Tiên báo cáo dịch bệnh đường ruột không xác định đã bùng phát tại đây, có khả năng làm tăng gánh nặng cho hệ thống y tế của nước này giữa lúc đang chống chọi với dịch COVID-19.

Theo KCNA, vào ngày 15/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thuốc đến Haeju, thành phố cảng nằm ở phía Tây, để hỗ trợ các bệnh nhân bị "dịch đường ruột cấp tính". Tuy nhiên KCNA chưa đưa ra số ca bệnh cụ thể hoặc nói rõ căn bệnh này là gì.

KCNA cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh cần ngăn chặn dịch bệnh sớm nhất có thể bằng cách thực hiện các biện pháp chặt chẽ để cách ly ca nghi nhiễm nhằm hạn chế triệt để sự lây lan của dịch, xác nhận các ca bệnh thông qua kiểm tra dịch tễ học và các xét nghiệm khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đối mặt với dịch đường ruột cấp tính chưa rõ nguyên nhân