Triệu tập nhóm đối tượng tấn công cán bộ CSGT

Gia Anh| 02/12/2020 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/12, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã triệu tập để lấy lời khai nhóm người tấn công 2 cán bộ Trạm CSGT Tân Túc thuộc Phòng CSGT đường bộ và đường sắt, Công an TP.HCM.

Theo đó, cơ quan Công an đã triệu tập 5 người, gồm: T.H.A. (26 tuổi, quê Bạc Liêu), L.T.G. (47 tuổi, mẹ của A.), T.V.U. (31 tuổi, chú ruột A.), L.V.H. và T.V.Q. (23 tuổi). Các đối tượng bị triệu tập, lấy lời khai để củng cố hồ sơ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều 1/12, tổ công tác gồm Đại uý Hồ Trọng Nghĩa và Thượng uý Huỳnh Phúc Đạt thuộc đội CSGT Tân Túc của phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh, xã an Phú Tây, huyện Bình Chánh.

csgt.jpg
Hình ảnh nhóm người tấn công CSGT được cắt từ clip

Vào thời điểm này, H.A không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy ngược chiều, khi thấy tổ công tác, H.A dừng lại cách khoảng 15m rồi lấy điện thoại ra quay video.

Thấy vậy, Đại úy Hồ Trọng Nghĩa đến gần yêu cầu H.A nhắc nhở thì phát hiện H. A nồng nặc mùi rượu nên có đề nghị người này về nhà nghỉ ngơi.

Tuy nhiên không những không chấp hành, H. A còn gây gổ và tấn công Đại úy Nghĩa. Khi Thượng úy Đạt đến hỗ trợ Đại úy Nghĩa thì H. A. bỏ đi. 

Lúc này, ông U. chạy tới la lớn: "Tụi mày làm gì cháu tao?". Nghe tiếng ông U. la, H.A. liền quay lại tiếp tục tấn công CSGT. Ông U. cũng tham gia ôm Thượng úy Đạt để H.A đánh.

Chứng kiến sự việc, L.V.H (là hàng xóm của H.A.) chạy về báo cho mẹ và em gái của H.A biết sự việc. Những người này sau đó rủ thêm T.V.Q đến hiện trường.

Đến nơi Q. lấy xe máy chở A và U. định rời khỏi hiện trường. Khi Thượng úy Đạt đứng đầu xe ngăn cản thì bị Q. tông ngã. Còn H. lấy xe máy của A. mang về phòng trọ.

Toàn bộ sự việc đã được người dân ghi lại rồi tung lên mạng xã hội. Trong chiều 1/12, ngay sau khi clip phát tán trên mạng xã hội, Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh để làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập nhóm đối tượng tấn công cán bộ CSGT