Trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên được điều trị miễn phí đến hết 2018

Thảo Nguyên| 30/12/2017 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến sự việc hàng chục trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên, Bệnh viện Da liễu Trung ương quyết định tiếp tục miễn phí điều trị cho đến ngày 31/12/2018.

Ông Lê Hữu Doanh - Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, sau khi thông tin Bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị miễn phí cho trẻ em mắc bệnh sùi mào gà đến từ huyện Khoái Châu (Hưng Yên), số trẻ đến điều trị đến nay là 109 cháu. Kinh phí điều trị tính đến hết năm 2017 ước tính hơn 1 tỷ đồng.

Theo ông Doanh, trong số những cháu này có 82 cháu phải nằm điều trị nội trú. Hiện phương pháp tối ưu là điều trị bằng laser. Điều trị sùi mào gà không phải một lần là khỏi, nên bệnh nhân phải 2-3 tuần đến khám định kỳ, nếu xét nghiệm lại vẫn còn tổn thương thì sẽ điều trị tiếp, thường trong vòng vài tháng.

Trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên được điều trị miễn phí đến hết 2018

Kinh phí điều trị tính đến hết năm 2017 ước tính hơn 1 tỷ đồng

Mặc dù có hơn 100 cháu đến Bệnh viện khám và điều trị nhưng tính tổng số lượt có tới 680 lượt, có nghĩa là mỗi trẻ trung bình gần 7 lượt điều trị.

Trước tình hình trên, để hỗ trợ cho các cháu và gia đình các bệnh nhi, Ban giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương đã họp và quyết định gia hạn thời gian miễn phí chữa sùi mào gà cho các bệnh nhi ở Khoái Châu, Hưng Yên đến hết năm 2018. Điều này sẽ giúp các cháu được điều trị dứt điểm vì chi phí cho việc điều trị khỏi hẳn bệnh này không hề rẻ.

Cũng theo thông tin từ phía Bệnh viện Da liễu Trung ương, hiện tại phía công an vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ liên quan đến vụ việc. "Khi nào có quyết định chính thức phía công an sẽ cung cấp thông tin", ông Doanh nói.

Trước đó, vào khoảng tháng 7/2017, số bệnh nhân nhi điều trị sùi mào gà đến từ huyện Khoái Châu (Hưng Yên) tăng bất thường. Nhiều gia đình cho biết, trước đó đã đưa con đi cắt bao quy đầu tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền (ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên).

Đánh giá đây là điều bất thường nên Bệnh viện Da Liễu Trung ương đã công bố số liệu và đề nghị cần điều tra làm rõ nguyên nhân, nhằm tránh lây lan rộng trong cộng đồng.

Ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với y sỹ Hoàng Thị Hiền. Sau đó, Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên được điều trị miễn phí đến hết 2018