Trao tiền giúp đỡ cháu bé 2 tuổi bị bỏng toàn thân

Tùng Anh – Thành Phan| 03/12/2020 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 3/12, Báo Công lý đại diện cho các nhà hảo tâm đã trao số tiền gần 10 triệu đồng cho gia đình cháu Ngân Thị Ngọc (SN 2018) là người dân tộc Thái, trú tại Sơn Lư, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

anh-1-kem-tin-trao-tien-giup-do-chau-be-2-tuoi-bi-bong-toan-than.jpg
PV Báo Công lý cùng Phòng Công tác xã hội thuộc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trao số tiền gần 10 triệu đồng cho gia đình cháu Ngọc

Cháu Ngân Thị Ngọc là nhân vật trong bài viết “Xót xa hoàn cảnh bé gái bị nồi canh nóng đổ ập vào người” đăng trên Báo Công lý ngày 28/11.

Chỉ sau 4 ngày Báo Công lý đăng tải thông tin, các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ tổng số tiền 9,7 triệu đồng để giúp đỡ cháu Ngọc chữa bệnh.

Chị Vi Thị Liệu, mẹ của cháu Ngọc xúc động gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Báo Công lý, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã quan tâm, giúp đỡ cháu trong suốt thời gian qua.

Như Báo Công lý đã đưa tin, cháu Ngân Thị Ngọc (SN 2018) là người dân tộc Thái, trú tại Sơn Lư, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), trong lúc mẹ đang nấu cơm, cháu chơi đùa bên cạnh nhưng không may kéo tay vào nồi canh nóng mới nấu ở trên bàn, làm nồi canh nóng rực đổ ập vào người cháu. Bố và mẹ cháu bé nhanh chóng cho bé vào bệnh viện đa khoa huyện Quan Sơn, nhưng do bé bị bỏng quá nặng, bệnh viện đã chuyển bé xuống điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa từ ngày 13/11.

anh-2-kem-tin-trao-tien-giup-do-chau-be-2-tuoi-bi-bong-toan-than.jpg

Bệnh nhi được các Bác sĩ chẩn đoán bỏng toàn thân độ III và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Từ khi vào viện, bé Ngọc được chuyển từ khoa Ngoại chấn thương vào khoa Hồi sức cấp cứu, Gây mê hồi sức, và hiện tại đang tiếp tục điều trị tại khoa Ngoại chấn thương.

Theo các bác sỹ điều trị tiên lượng, bé Ngọc còn phải điều trị rất lâu dài nữa thì mới có thể được xuất viện, vì vết bỏng khá rộng và sâu. Chính vì thế, bố và mẹ cháu Ngọc đã phải bỏ hết tất cả mọi việc ở nhà để xuống đây chăm bé.

Gia đình chị Vi Thị Liệu lại thuộc diện hộ nghèo, cả hai vợ chồng chị đều là người dân tộc Thái, không được nhanh nhẹn như những người khác, nên trong tay chẳng còn chút kinh phí nào.

anh-3-kem-tin-trao-tien-giup-do-chau-be-2-tuoi-bi-bong-toan-than.jpg

Mặc dù bé được bảo hiểm chi trả 100% tiền viện phí nhưng quá trình điều trị rất lâu dài, những chi phí phát sinh trong sinh hoạt, chăm sóc bé không phải là ít. Chị Liệu thì ở nhà chăm con, chồng thì đi làm chặt luồng thuê, thu nhập bấp bênh, một tháng chỉ được đôi ba triệu, không đủ cho chi tiêu gia đình. Giờ đây, con gái nhỏ nằm viện điều trị lâu dài, số tiền vay mượn anh em, làng xóm để chi tiêu chăm cho con cũng đã cạn kiệt. Hiện, không có đủ khả năng để chi trả các khoản sinh hoạt khác. Đến cả sữa, cháo cho bé cũng phải đi xin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tiền giúp đỡ cháu bé 2 tuổi bị bỏng toàn thân