Tin địa phương

Trao tặng gần 1,4 tỷ đồng cho người lao động khó khăn

Dương Thảo 01/02/2024 - 14:58

Sáng 1/2, LĐLĐ huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy Xuân chia sẻ” đến người lao động (NLĐ). Chương trình được tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về; là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn.

a6b419b66b67c1399876-1-.jpg
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Danh Huy phát biểu tại Chương trình

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Danh Huy cho biết, năm 2023 đã qua đi với nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn trong huyện đã linh hoạt, chủ động đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động.

Với phương châm đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và NLĐ, các cấp Công đoàn đã thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ hỗ trợ CNVCLĐ. Các phong trào thi đua được các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả góp phần động viên đội ngũ CNVCLĐ nỗ lực, hăng say lao động sản xuất hoàn thành những yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, qua đó tạo niềm tin, sự gắn bó hơn với NLĐ. LĐLĐ huyện đã triển khai đến 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS) kế hoạch chăm lo Tết cho CNVCLĐ. Trong đó, ý nghĩa hơn cả là chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động quê xa về quê đón Tết.

img_5041.jpg
Quang cảnh Chương trình "Tết sum vầy, Xuân chia sẻ"

“Năm 2024, là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của huyện, Thủ đô và đất nước, cũng là năm Việt Nam tiếp tục thực hiện hàng loạt các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra mạnh mẽ, sẽ có rất nhiều thời cơ và thách thức đặt ra cho tổ chức Công đoàn. Để vượt qua những thách thức đó, LĐLĐ huyện và toàn thể đoàn viên, NLĐ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức Công đoàn. Đoàn kết, nỗ lực không ngừng sáng tạo, đổi mới hoạt động biến thách thức thành cơ hội để triển khai thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, NLĐ”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì nhấn mạnh.

Tại Chương trình, LĐLĐ huyện đã tặng 2.727 suất quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Tặng 200 phiếu mua hàng cho CNVCLĐ tại Chợ Tết Công đoàn với tổng trị giá 60 triệu đồng. Tặng 379 NLĐ khó khăn quê xa trên 150km về quê đón Tết, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng.

img_5056.jpg
Tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Trì

LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng trao 300 triệu đồng cho đại diện NLĐ, hỗ trợ mái ấm Công đoàn trị giá 40 triệu đồng; LĐLĐ huyện Thanh Trì cùng hỗ trợ mái ấm Công đoàn trị giá 10 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc Chương trình, NLĐ còn nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn qua phần bốc thăm trúng thưởng như ti vi, lò vi sóng, bếp từ… cùng nhiều đồ gia dụng khác.

Dịp này, LĐLĐ huyện còn tổ chức Hội thi "Bầy mâm ngũ quả". Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải 3 và 10 giải Khuyến khích cho các đội thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng gần 1,4 tỷ đồng cho người lao động khó khăn