Giáo dục

Trao giải cuộc thi HSG các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và ĐBBB

PV 16/07/2023 21:00

Ngày 16/6, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ (ĐBBB) lần thứ XIV đã được tổ chức tại Thái Nguyên.

trao-giai-cuoc-thi-hsg-cac-truong-chuyen-khu-vuc-duyen-hai-dbbb-8270.jpg
Trao giải cuộc thi HSG các trường chuyên khu vực Duyên hải & ĐBBB

Cuộc thi đã diễn ra trong 2 ngày 15-16/7/2023, thu hút hơn 2000 học sinh và 700 giáo viên từ 40 trường THPT Chuyên và 2 trường THPT không chuyên trong cả nước dự thi 12 môn chuyên lớp 10, 11 (Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung). Đây là cuộc thi do các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và ĐBBB đứng ra tổ chức luân phiên đăng cai nhằm chia sẻ kinh nghiệm quản lý, giảng dạy, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi giữa các trường THPT chuyên trên toàn quốc.

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 187 Huy chương vàng, 394 huy chương Bạc cho học sinh đoạt giải, riêng tỉnh Thái Nguyên có 68 huy chương bao gồm 6 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 24 huy chương đồng và 25 giải khuyến khích. Đồng thời, BTC trao cờ luân lưu cho đơn vị đăng kí địa điểm tổ chức lần thứ XV.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường ghi nhận và chúc mừng thành công chung của Kỳ thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Kỳ thi chọn học sinh giỏi vùng Duyên hải và ĐBBB được tổ chức luân phiên, mỗi năm một lần, ngoài mục tiêu giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lí, dạy học thì còn mục tiêu quan trọng là phát hiện những học sinh có năng khiếu để tạo nguồn cho đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm học tiếp theo. Tỉnh Thái Nguyên được đăng cai tổ chức Kỳ thi lần thứ IX năm 2016 và Kỳ thi lần thứ XIV, năm 2023. So với lần trước, kỳ thi lần thứ XIV có sự vượt trội về quy mô tổ chứ. Đây là vinh dự, là sự tin tưởng của Lãnh đạo Hội, các trường và cũng là trách nhiệm đối với trường THPT Chuyên Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi HSG các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và ĐBBB