Kinh tế

Trái cây mùa hạ Australia vào thị trường Việt Nam

Kim Sáng 13/12/2023 - 08:14

Đào và xuân đào là hai sản phẩm chính của trái cây mùa hạ Australia có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ngày 12/12, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình giới thiệu trái cây mùa hạ Australia đến với người dùng Việt Nam.

Trái cây mùa hạ có mặt trên thị trường Việt Nam gồm hai loại quả chính là đào và xuân đào Australia.

Các sản phẩm này được giới thiệu là một trong số những loại trái cây ngon nhất thế giới nhờ phương pháp làm vườn tiên tiến tiến, kết hợp với công nghệ phân loại và kiểm soát truy xuất nguồn gốc hành trình từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

dz6_1609.jpg
Ông Frank Frappa - Giám Đốc Summerfruit Australia Limited chia sẻ về các sản phẩm trái cây mùa hạ.

Sản phẩm đảm bảo đạt mức độ nhất quán và mang chất lượng cao nhất, về hương vị, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như tiêu chuẩn sinh học toàn cầu.

Qua đó mang đến giá trị bền vững không chỉ vì sức khỏe người tiêu dùng, mà còn cho môi trường và ngành trồng cây ăn quả tại Úc.

Vụ mùa thu hoạch trái cây mùa hạ Australia đã đến. Trái cây mùa hạ được sản xuất ở khoảng 26 vùng trên toàn lãnh thổ Australia. Trong đó, Victoria và New South Wales là những khu vực sản xuất lớn nhất, tiếp theo là vùng Nam Úc, Queensland, Tây Úc và Tasmania.

Sản lượng được ghi nhận đã tăng khoảng 25% trong suốt thập kỷ qua với 400 người trồng hiện sản xuất hơn 125.000 tấn mỗi năm (ghi nhận vào năm 2022).

Nhờ sở hữu khí hậu đặc trưng cùng điều kiện thổ nhưỡng biệt đãi, mùa hè nóng - khô đã góp phần thúc đẩy các loại trái cây mùa hạ sinh trưởng với vị ngọt hơn, mọng nước hơn, mang hương thơm đặc biệt.

dz6_1905.jpg
Chế biến các món ăn từ trái cây mùa hạ.

Đặc biệt, vị trí thuận lợi gần châu Á cũng giúp giảm thiểu chi phí, thời gian vận chuyển hàng hóa, giúp tiếp cận tốt hơn với các thị trường trong khu vực; góp phần đảm bảo quy trình bảo quản chất lượng ở mức cao nhất, giữ trọn hương vị thơm ngon từ trang trại đến thẳng tay người tiêu dùng.

Ngành công nghiệp trái cây mùa hạ Australia gồm các loại quả hạch (quả thịt mềm có phần hạt cứng) cam kết đem đến loại trái cây hảo hạng, đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất; đồng thời sử dụng các phương pháp canh tác sáng tạo và thân thiện với môi trường.

Nhờ đó, các loại quả được bảo quản ở nhiệt độ 0°C - 2°C xuyên suốt quá trình từ sau khi thu hoạch và tăng dần nhiệt độ bảo quản ở mức nhiệt độ tốt nhất để trái chín tự nhiên 8°C - 25°C đến khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam, nhằm giữ nguyên độ tươi, chín mọng và chất lượng tốt nhất.

Trái cây mùa hạ là sản phẩm tốt cho sức khỏe người dùng, bởi chúng là siêu thực phẩm tự nhiên, có chỉ số đường huyết (GI) thấp, thích hợp là món ăn nhẹ ít calo.

Cạnh đó, các sản phẩm còn giúp cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hóa, giữ tim khỏe mạnh, cải thiện hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và cải thiện các triệu chứng dị ứng nhờ cung cấp lượng kali vừa đủ, chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa tự nhiên và các loại vitamin (A, C & E), khoáng chất và chất xơ thiết yếu.

dz6_1971.jpg
Trái cây mùa hạ được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, giàu dinh dưỡng.

Ngoài ra, chúng hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, hỗ trợ quá trình giảm cân lành mạnh và tăng cường sức khỏe làn da người dùng các loại trái cây mùa hạ Australia thường xuyên.

Đào Australia có lớp vỏ lông tơ mịn như nhung, thường có màu vàng và đỏ, hoặc đỏ và trắng. Thịt quả đào có màu từ trắng đến cam đậm, tùy thuộc vào giống cây, nhưng nhìn chung được nhóm thành các giống màu trắng hoặc vàng. Đào chín có mùi thơm ngọt ngào tự nhiên và có thể nhận biết khi ấn nhẹ vào phần thịt quả.

Đào và xuân đào được phân loại thành hai giống chính gồm hạt rời (thịt rời hạt) hoặc dính hạt (thịt bám vào hạt).

Ngoài ra, quả xuân đào, hay còn gọi là 'mật hoa của các vị thần', có vỏ màu vàng, cam hoặc đỏ mịn màng và thịt quả mọng nước có màu màu trắng hoặc vàng. Quả xuân đào màu vàng có vị ngọt và chua, trong khi quả xuân đào trắng mang vị ngọt dịu khi thịt quả còn cứng giòn.

Xuân đào có mùi thơm tự nhiên và rất ngon ngọt khi chín. Nhìn chung các loại trái cây mùa hạ khi chín, thịt quả sẽ dần chín mềm và mọng nước hơn, hương thơm đặc trưng có nốt dịu ngọt sẽ rõ ràng hơn theo thời gian.

Trái cây mùa hạ Australia đã có mặt tại các chuỗi siêu thị và các cửa hàng trái cây nhập khẩu như MM Mega Market, AEON, Big C/GO!/Tops Market...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trái cây mùa hạ Australia vào thị trường Việt Nam