Đời sống

Lễ hội trái cây năm 2023: Quảng bá sản phẩm đặc sắc của Hà Nội cùng 6 vùng miền

M.L 09/11/2023 - 21:58

Chiều 9/11, tại Công viên Thống nhất (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Lễ hội trái cây thành phố năm 2023.

Sự kiện nhằm hoạt động liên kết vùng, với tinh thần hỗ trợ các đơn vị của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước trong việc kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền, đồng thời góp phần đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô, đặc biệt dịp cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 với quy mô hơn 100 gian hàng, lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của thành phố Hà Nội và 6 vùng miền: Khu vực Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ, khu vực trung du và miền núi phía Bắc, khu vực Đồng bằng duyên hải miền Trung, khu vực Tây Nguyên, khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

khai-mac-le-hoi-trai-cay-thanh-pho-ha-noi-nam-2023..png
Khai mạc lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023.

Trong khuôn lễ hội, Ban tổ chức sẽ quảng bá rộng rãi các hoạt động của sự kiện trên phương tiện thông tin đại chúng để đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, hỗ trợ khai thác, tiêu thụ, phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm trái cây, nông sản an toàn trên địa bàn thành phố và giúp người tiêu dùng Thủ đô biết, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm trái cây, nông sản đặc sản an toàn của Việt Nam.

Đây là dịp để các đơn vị phân phối Hà Nội có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc các tỉnh, thành phố để giới thiệu, liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm trái cây, nông sản. giới thiệu các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đảm bảo chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, qua đó hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hà Nội với dân số đứng thứ 2 cả nước, nên nhu cầu tiêu dùng nông sản thực phẩm an toàn là rất lớn, trong đó nhu cầu sử dụng trái cây cho tiêu dùng hàng ngày tăng mạnh, nhất là các sản phẩm trái cây an toàn trong nước.

Theo khảo sát, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng trái cây trên địa bàn toàn thành phố khoảng 52.000 tấn/tháng. Hệ thống phân phối mặt hàng trái cây đa dạng và thuận tiện cho người dân lựa chọn mua sắm thông qua 28 trung tâm thương mại, 117 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 453 chợ (trong đó khoảng 4.000 hộ có kinh doanh trái cây), 1.389 cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố, khu dân cư, 93 cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP…

khu-trung-bay-trai-cay-cua-cac-tinh-dong-bang-song-cuu-long..png
Khu trưng bày trái cây của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Trong những năm qua, với mong muốn giúp người dân được tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quản lý, từng bước đưa hoạt động kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm thông qua các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát,… TP. Hà Nội đã tích cực phối hợp với các địa phương triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu và kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, đặc sản an toàn, có chỉ dẫn địa lý của các tỉnh, thành phố vào hệ thống phân phối của Hà Nội.

Kết quả 10 tháng đầu năm 2023, thành phố Hà Nội đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trên 100 sự kiện, hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố.Tại các sự kiện, các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội đã ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác, khai thác trái cây, nông sản của các địa phương về thị trường Hà Nội đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu của người dân.

Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội...

Lễ hội trái cây TP. Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra hết ngày 12/11/2023 tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội trái cây năm 2023: Quảng bá sản phẩm đặc sắc của Hà Nội cùng 6 vùng miền