Trai bản ở Hoà Bình lĩnh án tử hình vì mua bán hàng quốc cấm

Mạnh Hùng| 16/03/2022 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/3, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Khà A Chồng (SN 1994, trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

58f6fe16-13a2-405c-aff1-670e564ab90b.jpeg
Bị cáo Khà A Chồng tại phiên toà xét xử ngày hôm nay

Theo đó, sau thời gian xét xử, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Khà A Chồng về tội danh nêu trên.

Tại phiên tòa cũng như quá trình điều tra, Khà A Chồng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các chứng cứ hồ sơ điều tra, lời khai của của bị cáo và tranh luận tại phiên tòa, HĐXX xét thấy, đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Số ma túy mà bị cáo Khà A Chồng mua bán trái phép có tổng trọng lượng là 1.210,88gram, gồm nhiều loại ma túy khác nhau. Trong đó, 585,51gram Methamphetamine, 652,07gram heroin, 15,32gram nhựa thuốc phiện (quy đổi tương đương 0,3gram heroin).

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Khà A Chồng mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo quy định tại điểm h, khoản 4, điều 251 Bộ luật Hình sự 2015. Đặc biệt, trước khi thực hiện hành vi phạm tội, Khà A Chồng đang là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an thành phố Hà Nội về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng đầu tháng 5/2021 có người đàn ông đến nhà Khà A Chồng và giới thiệu tên là Hải ở Xuân Mai, Chương Mỹ (Hà Nội) hỏi mua ma túy. Lúc đó, Khà A Chồng không có ma túy nên cả 2 đã cho nhau số điện thoại để liên lạc.

Sau đó, Khà A Chồng gọi điện cho một người quen biết từ trước tên là Sớ (quốc tịch Lào) để hỏi mua ma túy về bán cho Hải. Khi đã thống nhất về số lượng, chủng loại, giá cả theo yêu cầu, Khà A Chồng gọi điện cho Hải thỏa thuận phương thức mua bán và địa điểm giao hàng tại Trung tâm Y tế huyện Mai Châu.

Ngày 5/6/2021, Khà A Chồng đã mang ma túy xuống Trung tâm Y tế huyện Mai Châu để giao cho Hải thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Trong vụ án này, do chưa có căn cứ xác minh nhân thân, lai lịch của người đàn ông tên Hải và người đàn ông dân tộc Mông tên Sớ (quốc tịch Lào) đã bán ma túy cho Khà A Chồng nên Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trai bản ở Hoà Bình lĩnh án tử hình vì mua bán hàng quốc cấm