Trả tiền nhầm người vì chủ nợ mất điện thoại

Vũ Ba| 12/05/2021 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Lê Chân đã điều tra làm rõ và tiến hành bắt giữ Hoàng Xuân Tùng (SN 1989, ở 2/42 Lê Lợi, phường Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

anh-nhat-duoc-dien-thoai-doi-tuong-lua-hang-chuc-trieu-dong.jpg
Đối tượng Hoàng Xuân Tùng

Theo điều tra ban đầu, khoảng 10 giờ 10 ngày 6/3, ông Phạm Hồng D (SN 1960, ở phường Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng) gọi điện vào số điện thoại ***1308 của bà Trần Thị B. H (SN 1972, phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân) để hẹn trả nợ 53 triệu đồng. Tuy nhiên, người nghe máy lại là 1 nam giới và nói sẽ đến lấy tiền hộ bà H. Nam giới trên đã hẹn gặp ông Dương tại địa chỉ số 428 Nguyễn Văn Linh (phường Vĩnh Niệm, Lê Chân) và lấy 53 triệu đồng.

Sau khi đưa tiền cho nam giới trên, ông D. tìm gặp bà H để thông báo thì mới biết bà H đã bị rơi mất điện thoại từ tháng 2/2021 nhưng chưa lấy lại số điện thoại và cũng chưa nhận được tiền ông D trả. Cả chị H và ông D đều không biết đối tượng đã chiếm đoạt tiền của ông D. Ngay sau đó, ông D đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an.

Qua trình điều tra, Đội Điều tra tổng hợp - CAQ Lê Chân đã xác định Hoàng Xuân Tùng là đối tượng đã gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ông D.

Tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ một bộ vam phá khóa, 1 CMND giả.

Qua đấu tranh, Tùng khai nhận đã nhặt được điện thoại của chị H, sau đó khi có người gọi điện đến hẹn trả tiền ngay lập tức đối tượng đã tìm cách để chiếm đoạt tiền của người gọi điện đến. Ngoài ra, đối tượng Hoàng Xuân Tùng còn lấy và sử dụng nhiều số điện thoại trong danh bạ của người bị mất điện thoại để liên lạc nhắn tin giả vay tiền sau đó chiếm đoạt.

Vụ việc đang được CAQ Lê Chân tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả tiền nhầm người vì chủ nợ mất điện thoại