Khởi tố nhóm đối tượng giăng bẫy đánh bạc, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Anh Vũ| 05/05/2021 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nhóm đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Trúc Linh (SN 1979); Trương Hữu Linh (SN 1984); Phạm Hiền (SN 1978); Nguyễn Thị Tuyết Sang (SN 1985); Võ Thành Cang (SN 1977); Bùi Anh Tuấn ( (SN 1985); Nguyễn Thị Tuyết Sương (SN 1977), tất cả cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, 7 đối tượng trên đã nhắm vào những người có công việc ổn định, kinh tế khá giả rồi tìm cách lấy số điện thoại, chủ động liên lạc giả đặt hàng hoặc hợp đồng các sản phẩm có liên quan đến công việc làm ăn của nạn nhân.

anh-1-2-.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ

Sau đó, các đối tượng cố tình dàn cảnh, mời nạn nhân đi ăn nhậu, chuốc say và đưa đến quán karaoke, nhà nghỉ để đánh bạc nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Quá trình đánh, nhóm đối tượng đã móc nối với nhau đổi bài để thắng cuộc. Khi nạn nhân thua hết số tiền mang theo, các đối tượng sẽ cho vay tiền để tiếp tục cuộc chơi.

Với thủ đoạn nêu trên, từ tháng 2/2020 đến thời điểm bị bắt, 7 đối tượng này đã lừa đảo 4 bị hại, chiếm đoạt số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó, có 2 bị hại trú tại xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế bị lừa khoảng 1 tỷ đồng.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định, đây là thủ đoạn mới của nhóm đối tượng vừa xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Qua đây Cơ quan Công an cũng khuyến cao người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không sa ngã vào cờ bạc, tránh để kẻ xấu lợi dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng giăng bẫy đánh bạc, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng