TPHCM: Hơn 753.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo dịp Tết

Kim Sáng| 08/02/2023 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn TPHCM đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo Tết cho hơn 753.000 đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 350 tỷ đồng.

Chiều 8/2, LĐLĐ TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động chăm lo Tết Quý Mão năm 2023. Theo đó, với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động”, các cấp Công đoàn TPHCM đã vận động, phối hợp với các doanh nghiệp chăm lo tết cho hơn 753.000 đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí hơn 350 tỷ đồng. 

TPHCM: Hơn 753.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo dịp Tết

Đa dạng hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Trong đó, các công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp phối hợp cùng các doanh nghiệp trao tặng 619.828 suất quà tết, tổng kinh phí hơn 281 tỷ đồng. 

Tổ chức chương trình “Gia đình công nhân vui tết cùng thành phố” kinh phí hơn 12,4 tỷ đồng (bao gồm các chương trình Tết Sum vầy – Xuân tri ân, Gia đình công nhân vui tết cùng thành phố); Chương trình "Tấm vé nghĩa tình" tiễn công nhân về quê đón tết với kinh phí hơn 25,6 tỷ đồng (bao gồm các chương trình Chuyến xe yêu thương, chuyến tàu mùa xuân, vé máy bay). Các chương trình do LĐLĐ TPHCM tổ chức với kinh phí hơn 31 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phạm Chí Tâm cho biết, các hoạt động chăm lo Tết Quý Mão cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn TPHCM chuẩn bị chu đáo với nhiều nội dung đa dạng, phong phú.

TPHCM: Hơn 753.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo dịp Tết

Dịp Tết, LĐLĐ TPHCM đã chăm lo cho hơn 753.000 đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí hơn 350 tỷ đồng

Nhờ dự báo, nắm chắc tình hình quan hệ lao động, LĐLĐ Thành phố đã kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý kịp thời, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chăm lo, hỗ trợ kịp thời, động viên đoàn viên, người lao động vui xuân đón tết.

Bên cạnh sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sâu sát của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cơ quan Thành ủy TPHCM, UBND Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, LĐLĐ còn nhận được sự phối hợp của các cấp ủy, chính quyền, nhất là cộng đồng doanh nghiệp trong công tác chăm lo Tết cho người lao động.

Đặc biệt, các hoạt động chăm lo Tết được mở rộng, bao phủ đến tất cả đoàn viên, người lao động, nhận được sự đồng thuận của xã hội, tạo dấu ấn rõ nét và niềm tin cho người lao động. Từ đó, người lao động thêm tin tưởng tổ chức công đoàn, gắn bó hơn với doanh nghiệp, tiếp tục hăng say lao động sản xuất, không ngừng học tập nâng cao trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc.

Trong dịp Tết, TPHCM xảy ra 6 vụ tranh chấp lao động ngừng việc tập thể, với tổng số người tham gia là 1.619 người, trong đó có 2 vụ tranh chấp lao động xảy ra tại các doanh nghiệp trong nước và 4 vụ xảy ra tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Hơn 753.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo dịp Tết