Lạng Sơn: Tổ chức phiên chợ Công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023”

Việt Bắc| 02/01/2023 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 30/12/2022 đến 1/1/2023, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn thực hiện chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023”, với mong muốn có thể góp một phần chăm lo đời sống cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau khi Tết đến, xuân về.

Được biết, chương trình đã thu hút 33 gian hàng của 20 doanh nghiệp tham gia bán giá ưu đãi (giảm từ 10% đến 30% trên một sản phẩm). Các doanh nghiệp đã bày bán, cung cấp hàng trăm loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng với các mặt hàng chủ yếu là các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm thiết thực trong dịp tết Nguyên đán như: bánh kẹo, lương thực, thực phẩm, dệt may, giấy, xà phòng, tẩy rửa, rượu bia, nước giải khát…

Trong đó, nổi bật là các “gian hàng không đồng”, “gian khám sức khỏe, khám tầm soát ung thư miễn phí”. Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, các gian hàng này đã thu hút hơn 4.000 ĐV NLĐ.

Lạng Sơn: Tổ chức phiên chợ Công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023”Ban tổ chức chương trình trao những phần quà ý nghĩa cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Từ khi được biết về chương trình nên một số Phòng khám bệnh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn cũng đã đăng ký với LĐLĐ tỉnh để bố trí máy móc, trang thiết bị và tổ chức khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho ĐV NLĐ. Đồng thời bố trí số lượng nhân viên, y, bác sỹ phù hợp để thường trực tại các gian hàng trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, với những dịch vụ miễn phí như: khám nội tổng quát, xét nghiệm máu tầm soát ung thư gan và hệ tiêu hóa, cấp phát thuốc…

Trong khuôn khổ chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” tại tỉnh Lạng Sơn, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao 8.000 phiếu mua hàng cho 2.000 ĐV NLĐ (mỗi người được nhận 4 phiếu, tổng trị giá 300 nghìn đồng), tặng 200 phiếu mua hàng không đồng, 281 xuất quà cho ĐV NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo (mỗi suất 500.000 đồng).

Chia sẻ cảm nhận khi được trao tặng những món quà ý nghĩa từ chương trình, một ĐV có hoàn cảnh khó khăn tâm sự: "Những món quà tặng thiết thực của tổ chức công đoàn đã giúp gia đình tôi bớt lo lắng một phần về việc mua sắm khi mùa Xuân đang gần kề. Cuộc sống còn khó khăn nên lâu rồi, tôi cũng chưa được kiểm tra sức khỏe. Đến với hội chợ, tôi được khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí, tôi cảm thấy rất vui mừng và cảm động. Chương trình thật sự rất có ý nghĩa đối với công nhân, lao động khó khăn như chúng tôi…".

Lạng Sơn: Tổ chức phiên chợ Công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023”Người lao động mua hàng tại các gian hàng giảm giá tại hội chợ.

Bên cạnh đó, cùng với việc mua sắm thì các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc tại Chợ tết Công đoàn cũng đã tạo không khí tươi vui, không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, phục vụ nhu cầu giải trí, tham quan cho NLĐ. Các chương trình văn hóa, văn nghệ cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc chọn diễn viên cho đến những tiết mục đặc sắc để tạo thêm điểm nhấn cho chương trình mang nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, danh lam thắng cảnh và con người xứ Lạng. 

Ông Lý Đức Thanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Lạng Sơn, ngay từ đầu tháng 12/2022, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Sở Công Thương ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”; gửi công văn kèm kế hoạch mời UBND các huyện, thành phố vận động doanh nghiệp trên địa bàn và các đơn vị doanh nghiệp, các đối tác với LĐLĐ tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm và bán hàng hoá, dịch vụ tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Để chương trình thành công, hướng đến mục tiêu “Mọi công nhân lao động đều có tết”, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức hội chợ, với các mặt hàng đa dạng, nhu yếu phẩm phục vụ dịp tết cho ĐVNLĐ. Đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung tổ chức hội chợ, vận động ĐV NLĐ đến tham quan, mua sắm hàng hóa".

Lạng Sơn: Tổ chức phiên chợ Công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023”Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại không gian hội chợ, mang đến không khí vui tươi, đầm ấm với giá trị văn hóa của bản sắc dân tộc.

Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cho nên tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng chương trình đã thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, khi đã thu hút hàng nghìn lượt công đoàn viên và người lao động tham gia mua sắm và khám bệnh miễn phí.

Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong chăm lo đời sống, động viên NLĐ nỗ lực vượt khó, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công việc vì sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn, sau 3 ngày tổ chức, “Chợ Tết công đoàn năm 2023” đã thu hút hơn 10.000 lượt người tham quan, mua sắm và khám sức khỏe miễn phí.

Được biết Lạng Sơn là 1 trong số 22 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023, do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Tổ chức phiên chợ Công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023”