Ngày 31/7, UBND TP Huế cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, địa phương đã ban hành quyết định giải quyết chế độ, chính sách đối với 765 trường hợp theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP và Nghị định 67/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
Trong số này, có 670 người đã nghỉ việc, 223 người được chi trả kinh phí hỗ trợ với tổng số tiền lên đến 272,379 tỷ đồng.
Nghị định 178/2024/NĐ-CP ban hành ngày 31/12/2024 quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị. Nghị định 67/2025/NĐ-CP là văn bản sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 178 nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện.
Thông qua việc triển khai nghiêm túc, TP Huế đã hỗ trợ kịp thời cho những trường hợp nghỉ việc theo chủ trương tinh gọn bộ máy, đảm bảo quyền lợi và tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức bị ảnh hưởng bởi quá trình sắp xếp tổ chức.
Sau đợt sắp xếp, TP Huế hiện có tổng cộng 666 đơn vị sự nghiệp công lập, gồm: 13 đơn vị thuộc UBND TP, 109 đơn vị thuộc các sở, 1 đơn vị thuộc tổ chức hành chính khác, 1 đơn vị thuộc chi cục, 542 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp xã.
Cùng với việc kiện toàn tổ chức bộ máy, thành phố đặc biệt chú trọng đến việc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. TP Huế đã công bố công khai 2.307 thủ tục hành chính, trong đó có 1.871 thủ tục cấp sở ngành và 436 thủ tục cấp xã.
Thành ủy và UBND TP Huế cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra đến 40/40 trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã để nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo, đảm bảo hoạt động thông suốt, đồng bộ.
Từ ngày 30/6 đến 18/7, UBND TP Huế đã thiết lập cầu trực tuyến giữa UBND thành phố với các sở, ngành, doanh nghiệp viễn thông, bưu chính và 40 UBND cấp xã. Các buổi kết nối trực tuyến này nhằm hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai vận hành mô hình “hai cấp”, giúp trung tâm hành chính công cấp xã hoạt động hiệu quả hơn.
Nỗ lực cải cách hành chính của TP Huế đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Theo thống kê, thành phố hiện đứng thứ 4 toàn quốc về tỉ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, với 96.942/110.219 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến. Trong đó, đã có 81.550 hồ sơ được giải quyết và trả kết quả, đạt tỉ lệ 85,95%.