Sức Khỏe

TP.HCM: Thêm phòng khám nha khoa hỗ trợ thai phụ

Kim Sáng 06/09/2023 - 16:50

Ngoài việc thành lập Trung tâm H.O.P.E, hỗ trợ thăm khám, chăm sóc sức khoẻ cho các bé bị ảnh hưởng trong mùa dịch Covid-19, Bệnh viện Hùng Vương còn thành lập thêm phòng khám nha khoa hỗ trợ thai phụ.

Ngày 6/9, Bệnh viện Hùng Vương phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM tổ chức lễ khai trương phòng khám nha tại khu vực phòng khám của bệnh viện.

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, nhằm góp phần giảm tỷ lệ sanh non và những hậu quả của sanh non, đồng thời chăm sóc toàn diện hơn cho phụ nữ mang thai, tiết kiệm chi phí, thời gian và tăng cường sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Hùng Vương xin chủ trương và được Sở Y tế chấp thuận về việc thành lập phòng khám nha khoa.

p1890605.jpg
Khai trương phòng khám nha tại Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM.

Bác sĩ Tuyết cho biết, là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa tuyến Trung ương, hạng I, gắn với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em, trong đó có phụ nữ mang thai.

Trung bình mỗi năm, bệnh viện thu hút 150.000 lượt khám bệnh, với mô hình bệnh tật đa dạng, từ các thai kỳ bình thường đến các thai kỳ nguy cơ cao, kèm theo các bệnh lý khác như tăng huyết áp thai kỳ, tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ, thiếu máu và thai…

z4667932449010_0e0deccb05296701dfd632bdf8c05224.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế và các bệnh viện tham quan phòng khám nha.

Đó còn là những bệnh lý về răng lợi và thai kỳ, một số tình trạng răng lợi hay gặp ở phụ nữ mang thai như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, mòn răng, u lợi…

Bác sĩ Tuyết nhìn nhận, việc thăm khám điều trị bệnh lý răng lợi cho phụ nữ hiện nay tại Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức. Vì vậy, nhu cầu được tư vấn, thăm khám và điều trị tủy… được thực hiện một cách an toàn khi mang thai thật sự cần thiết và cần sự hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ chuyên ngành Răng Hàm Mặt.

z4667932605229_fdfa74d7f2a61fbc0456a47f62079bf2.jpg
Thai phụ được khám tại Bệnh viện Hùng Vương.

Theo Bác sĩ Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, việc thành lập phòng khám nha khoa tại Bệnh viện Hùng Vương sẽ giúp sản phụ, thai phụ được thăm khám răng miệng thuận tiện, qua đó sẽ tư vấn những kiến thức đúng đắn, đảm bảo sức khoẻ toàn diện cho phụ nữ mang thai.

Bác sĩ Minh cho biết thêm, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM sẽ luân phiên cử bác sĩ, y tá trực tiếp khám tại đây, trường hợp bệnh lý phức tạp sẽ đưa về Bệnh viện Răng Hàm Mặt xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thêm phòng khám nha khoa hỗ trợ thai phụ