TP. HCM: Sẽ đề xuất tăng mức hỗ trợ suất ăn, chính sách cho người nghèo phải cách ly

Chí Tâm| 21/03/2020 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết luận tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận 8, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ đề xuất hỗ trợ suất ăn, chính sách cho người lao động, người nghèo khi phải cách ly.

Trưa 21/3, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận 8.

Đây là quận có 2 ca nhiễm bệnh Covid-19 là 1 phụ nữ ngụ ở đường Nguyễn Thị Tần (phường 2) và 1 người đàn ông dân tộc Chăm, dự lễ hội Hồi giáo ở Kualalunpur - Malaysia ở đường Dương Bá Trạc (phường 1).

Làm việc với Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND quận 8 Trần Quang Thảo cho biết, đối với trường hợp ở phường 1, ông này từng dự lễ hội Hồi giáo ở Kuala Lumpur (Malaysia) với sự tham dự của 16.000 người, đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 61 ở Ninh Thuận. Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm hôm 17/3, đến sáng 19/3 có kết quả dương tính nhưng đến nay Bộ Y tế vẫn chưa công bố.

TP. HCM: Sẽ đề xuất tăng mức hỗ trợ suất ăn, chính sách cho người nghèo phải cách ly

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong triển tra tình hình phòng chống Covid-19 tại quận 8.

Ông Thảo cũng thông tin, sau khi quận có 2 ca nhiệm Covid-19, quận đã tiến hành cách ly 2 khu phố tại phường 1, 2 với khoảng 140 hộ, 725 nhân khẩu, đa phần là dân tộc Chăm.

Theo lãnh đạo quận 8, người dân tộc Chăm yêu cầu cung ứng thực phẩm phải có dấu Halal (thức ăn cho người theo đạo Hồi), vì vậy rất khó cung ứng.

Riêng tại phường 2, có 17 hộ thuộc diện cách ly tại chỗ. Một số hộ không yêu cầu phường cung cấp nhu yếu phẩm nhưng nếu nhà nước hỗ trợ thì họ nhận.

"Tuy nhiên, có 4 hộ yêu cầu cung cấp lương thực, thực phẩm. Phường đã làm việc với các hộ này nhưng họ đòi nhiều thứ như... táo New Zealand, nho Mỹ trong khi quy định thì quận chỉ được cung cấp thực phẩm thiết yếu, tối đa 50.000 đồng", ông Thảo cho biết.

Kết luận buổi kiểm tra, ông Nguyễn Thành Phong cho hay thời gian tới, TP.HCM sẽ đề xuất tăng mức hỗ trợ suất ăn, chính sách cho người lao động, người nghèo khi phải cách ly. Đồng thời, các đơn vị cần xem xét lại nguồn thức ăn hỗ trợ để đảm bảo người dân các khu vực bị phong tỏa cảm thấy vừa ý, thoải mái nhất.

Về việc cung ứng thực phẩm cho đồng bào người Chăm đang bị cách ly ở quận 8, Chủ tịch UBND TP.HCM nói hiện có 11 cửa hàng quy mô lớn chuyên cung cấp thức ăn cho người Hồi giáo nên đề nghị UBND quận 8 chủ động liên hệ làm đầu mối.

Người đứng đầu chính quyền TP cũng yêu cầu mỗi phường cần có tổ đáp ứng nhanh gồm cán bộ y tế và công an khu vực, nắm tình hình sức khỏe người dân, để có giải pháp xử lý nhanh nhất.

Tính đến 20h00 ngày 21/3, Việt Nam ghi nhận 94 ca bệnh Covid-19, trong đó 17 ca đã xuất viện, 77 ca đang cách ly điều trị. Trong đó, TP.HCM có 21 trường hợp. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Sẽ đề xuất tăng mức hỗ trợ suất ăn, chính sách cho người nghèo phải cách ly