TP. HCM phong tỏa 17 căn nhà vì ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Nhật Vũ| 20/08/2020 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng TP. HCM đang phong tỏa 17 căn nhà tại quận Tân Phú vì liên quan ca mắc Covid-19 về từ Guinea Xích Đạo.

Chiều 20/8, Trưởng phòng Truyền thông và Giáo dục sức khỏe quận Tân Phú thông tin, đơn vị đang phong tỏa tạm thời 17 hộ dân trên đường Thoại Ngọc Hầu và cách ly lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người vì liên quan tới bệnh nhân từ Guinea Xích Đạo về tái dương tính với SARS-CoV-2.

TP. HCM phong tỏa 17 căn nhà vì ca tái dương tính với SARS-CoV-2

TP. HCM phong tỏa 17 căn nhà ở quận Tân Phú vì ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh nhân nam tên T.Đ.C. (27 tuổi, ngụ tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). Trước đó, bệnh nhân này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Guinea Xích Đạo (Châu Phi). Ngày 29/7, bệnh nhân về Việt Nam và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau đó, người này được kết thúc cách ly vào ngày 14/8 và trở về nơi cư trú, tự cách ly tại nhà ở đường Thoại Ngọc Hầu (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 15/8, bệnh nhân ra Trạm Y tế phường Hoà Thạnh khai báo y tế. Trạm Y tế phường tham mưu UBND phường ra quyết định cách ly cấp 2 tại nhà, đồng thời tiếp tục xét nghiệm Covid-19 ngoại trú liên tục trong 30 ngày.

Kết quả xét nghiệm ngày 16 và 17/8, bệnh nhân đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 18/8, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị trong tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM phong tỏa 17 căn nhà vì ca tái dương tính với SARS-CoV-2