TP.HCM phát hiện 135 trường hợp F0 đi ngoài đường

Chí Tâm| 18/09/2021 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông qua ứng dụng VNEID, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát đã phát hiện được nhiều trường hợp F0 lưu thông trên đường.

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cung cấp tại buổi họp báo ngày 18/9.

Theo thống kê, qua phát hiện cảnh báo, Công an TP đã xác minh có 33 F0 đã khỏi bệnh, còn lại 102 trường hợp đang là F0.

Trong đó, có 26 trường hợp đang cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà. Điều đáng nói trong số các trường hợp trên có nhiều người được cấp giấy đi đường.

quet-1.jpeg
Quét mã kiểm tra người đi đường

Trong số 102 trường hợp F0 có 50 trường hợp được cấp giấy đi đường và Công an TP.HCM đã thu hồi 10 giấy đi đường và thông báo hủy 40 trường hợp. Còn lại các trường hợp khác không thuộc diện được cấp giấy đi đường gồm người đi cách ly, người đi tiêm ngừa, nhân viên y tế, người đi khám bệnh từ bệnh viện về nhà.

"Hiện nay tất cả các chốt kiểm tra của Công an TP.HCM đều triển khai một app (ứng dụng) duy nhất là VNIED để kiểm soát người đi đường. Trong trường hợp app VNIED bị lỗi, không kết nối thì người dân có thể quét mã QR đăng nhập website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để khai báo lịch trình di chuyển của mình. Đối với các trường hợp có vấn đề, đặc biệt thì cán bộ công an sẽ kiểm tra giấy đi đường của người dân", Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Về công tác kiểm soát người di chuyển tại quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ là 3 địa phương "vùng xanh" của TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay, Công an TP đã giao công an 3 địa phương phối hợp tham mưu cho UBND quận, huyện cùng cấp để xây dựng kế hoạch mở lại một số hoạt động đã được TP.HCM cho phép.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng phương án bố trí lại các chốt kiểm soát để đảm bảo phù hợp với kế hoạch; chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người lao động, nhân viên giao hàng.

Theo quy định của TP.HCM người lao động tại các cơ sở được phép hoạt động lại, cứ 5 ngày xét nghiệm 1 lần cho toàn bộ người lao động, còn đối với những nhân viên giao hàng xét nghiệm 2 ngày/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM phát hiện 135 trường hợp F0 đi ngoài đường