Công an TP.HCM làm việc với 200 trường hợp "bom hàng" đi chợ hộ

Chí Tâm| 08/09/2021 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Công an TP.HCM, tình trạng “bom hàng” (không nhận hàng) khi được “đi chợ hộ” là có nhưng với nhiều lý do khác nhau, chủ yếu trong trường hợp bất khả kháng.

Ngày 8/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, đã xác minh được lý do 200 đơn hàng đi chợ hộ bị phản ánh là người dân "bom hàng" trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, sau khi TP.HCM triển khai hình thức đi chợ hộ trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội, báo chí phản ánh một số người dân có hành vi "bom hàng", tức không nhận hàng khi đã đặt hàng đi chợ hộ, gây khó khăn cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19. 

thuong-ta-le-manh-ha.jpeg
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM

Căn cứ vào phản ánh của cơ quan báo chí, Công an TP.HCM chỉ đạo Công an quận, huyện và TP Thủ Đức, các phòng nghiệp vụ tổ chức làm việc đơn vị liên quan.

Qua làm việc với các hãng xe công nghệ có dịch vụ nhận mua hàng thì nhận được câu trả lời là không phát hiện hiện tượng trên hoặc đã xử lý xong theo quy định công ty.

Còn công an tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đã điều tra và xác nhận có tình trạng đặt hàng nhưng không lấy hàng. Công an đã làm việc với 200 trường hợp để tìm hiểu.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng chưa phát hiện việc cố tình đặt hàng không nhận mà do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Thứ nhất, do nhiều người dân không rành công nghệ, đặt hàng trùng đơn nhưng không biết cách hủy nên vẫn còn đơn hàng trên hệ thống; đơn đặt hàng có địa chỉ không rõ ràng nên lực lượng đi chợ hộ không thể giao hàng.

Thứ hai, người dân đã hủy đơn hàng nhưng trên hệ thống không cập nhật khiến cho người đi chợ hộ vẫn mua và giao hàng nhưng người đặt không nhận.

Thứ ba, do đơn hàng nhiều, lực lượng đi chợ hộ tìm kiếm hàng chưa kịp, giao hàng quá trễ, người dân chờ lâu nên mua chỗ khác; có trường hợp giao không đủ số lượng như trong đơn nên người dân từ chối nhận hàng. Hoặc cũng có trường hợp trùng đơn hàng, đơn đã giao rồi nhưng lại giao tiếp nên người đăng ký mua hộ không nhận.

"Chúng tôi đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ điều tra, nếu có hành vi cố tình đặt hàng nhưng không nhận thì sẽ xử lý nghiêm. Người dân nên đặt hàng chính xác, rõ ràng địa chỉ để không ảnh hưởng đến bộ phận giao hàng, bộ phận hỗ trợ người dân và lực lượng hỗ trợ chống dịch tại TP", Thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP.HCM làm việc với 200 trường hợp "bom hàng" đi chợ hộ