TP.HCM chỉ đạo khẩn xây dựng chính sách chăm lo trẻ mồ côi vì Covid-19

Thái Anh| 18/09/2021 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/9, UBND TP.HCM ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, lập danh sách trẻ mồ côi vì Covid-19 và tham mưu chính sách chăm sóc lâu dài cho các em.

Văn phòng UBND TP HCM vừa có công văn khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan. Theo đó, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nhiều ca bệnh nặng không qua khỏi. Hệ lụy là để lại hàng ngàn trẻ em mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa trong khi các em phải được chăm sóc chu đáo không chỉ cho hôm nay mà còn cho tương lai sau này. Vì vậy, TPHCM cần xây dựng chính sách chăm lo chu đáo cho các em.

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan yêu cầu UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách trẻ mồ côi vì Covid-19.

treem-1631187235833801165508.jpg
TP.HCM đang xây dựng nhiều chính sách chăm lo cho trẻ em sau đại dịch Covid-19

Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và nắm bắt nguyện vọng của người thân đang nuôi dưỡng các em để tham mưu xây dựng chính sách trước mắt và lâu dài cho từng nhóm, trình UBND TP trước ngày 25/9/2021.

Cụ thể các nhóm gồm: gia đình tự nuôi dưỡng; gửi trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em, mái ấm tình thương quận, huyện và TP Thủ Đức; gửi đến các tổ chức có tâm nguyện nuôi dưỡng; nguyện vọng khác.

UBND TP.HCM giao Ban Tôn giáo TP.HCM, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM chủ trì làm việc với các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp (FPT) là những tổ chức có tâm nguyện chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu mồ côi để lắng nghe các kiến nghị để báo cáo UBND TP.HCM trước ngày 25/9/2021.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương, đơn vị thăm hỏi, nắm nguyện vọng, tổng hợp báo cáo, tham mưu đề xuất hệ thống các chính sách để chăm lo cho trẻ mồ côi từ nhỏ cho đến trưởng thành, trình UBND TP HCM trước ngày 30/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chỉ đạo khẩn xây dựng chính sách chăm lo trẻ mồ côi vì Covid-19