Đời sống

TP.HCM: Nghiêm cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức

Kim Sáng 06/01/2024 - 11:43

TP.HCM yêu cầu không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký ban hành Chỉ thị 02 về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh.

Đáng chú ý, TP.HCM yêu cầu không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị không được sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội mừng năm mới, tổng kết năm, đón nhận các hình thức khen thưởng, kỷ niệm ngày truyền thống của ngành cần thiết thực, tiết kiệm.

Chỉ thị nêu rõ, ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp thành phố phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc, học tập trở lại bình thường.

UBND TPHCM giao Sở Nội vụ tăng cường kiểm tra công vụ, kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính nhà nước trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết. Từ đó, xử lý hoặc tham mưu UBND TP.HCM xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường, giám sát và nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp thuộc địa bàn, kế hoạch trả lương, tiền thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho công nhân, người lao động. Từ đó, hỗ trợ kịp thời những doanh nghiệp gặp khó khăn, không có khả năng chi trả lương và tiền thưởng Tết cho công nhân; không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể, đình công.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM nếu để xảy ra cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản và các vụ việc gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng khác.

Công an TP.HCM thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết. Bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối các hoạt động, mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng; hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn, kiềm chế tai nạn giao thông.

Sở Giao thông vận tải phối hợp thường xuyên với lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kiên quyết các “xe dù, bến cóc”, các trường hợp phương tiện chở khách quá số người quy định ngay từ điểm đón, trả khách và trong suốt hành trình vận chuyển.

Tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, có lưu lượng phương tiện tăng đột biến, đặc biệt các tuyến đường kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm như: Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, các bến xe liên tỉnh, cụm cảng Cát Lái và Trường Thọ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nghiêm cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức