TP HCM lọt top 7 điểm đến mùa thu trên thế giới

Thục Anh (TH)| 17/09/2022 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ Conde Nast Traveler vừa có bài viết về 7 điểm đến toàn cầu có giá khách sạn và giá vé máy bay thấp hơn bình thường. TP.HCM là điểm đến duy nhất tại châu Á được đề cập đến.

Tạp chí Conde Nast Traveler của Mỹ vừa chọn ra 7 điểm đến toàn cầu là xu hướng du lịch mùa thu năm nay gồm TP HCM (Việt Nam), London (Anh), Punta Cana (CH Dominica), New York (Mỹ), Munich (Đức), Albania và Barbados.

Châu Á đang ghi nhận nhiều sự quan tâm tăng đột biến vào mùa thu năm nay khi nhiều quốc gia mở cửa biên giới hơn. Nền tảng Priceline đã cho biết lượng tìm kiếm các chuyến bay đến châu lục này nhiều hơn gấp bốn lần vào mùa thu năm nay.

Theo trang Kayak, thành phố lớn nhất của Việt Nam đã có lượt tìm kiếm tăng 46% so với năm 2019, trong khi trang Expedia thì xác nhận lượt tìm kiếm về nơi này tăng 630% so với mùa thu năm ngoái.

6008-1663294629.jpg
TP HCM là nơi được tìm kiếm nhiều trên thế giới.

TP HCM có lợi thế thời tiết ấm áp quanh năm, mùa thu cũng đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa và nhiệt độ vẫn đang mát mẻ, phù hợp để du khách tham quan các địa danh nổi tiếng như địa đạo Củ Chi, nhà thờ Đức Bà và chợ Bến Thành.

"TP HCM có giá cả phải chăng, vì vậy với số tiền hợp lý bạn sẽ đi được một chặng đường dài", bà Hudson, phụ trách quan hệ công chúng thị trường Mỹ của nền tảng du lịch Expedia, nhận định. Ngoài ra bà cũng cho biết đã tìm thấy các khách sạn 5 sao vào tháng 9 và tháng 10 ở TP HCM với giá khởi điểm chỉ khoảng 50 USD một đêm.

Bà Christie Hudson, người phụ trách vấn đề quan hệ công chúng tại thị trường Mỹ của Expedia cho biết: "Số lượt tìm kiếm các địa điểm như Munich, Thành phố Hồ Chí Minh và Barbados tăng đột biến cho thấy khách du lịch rất hào hứng dọn hành lý để đến những nơi trước đây từng khó đến do hạn chế đi lại, yêu cầu xét nghiệm hoặc giá vé máy bay cao. Hiện tại, hầu hết các hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 đã được nới lỏng, các điểm đến này đã trở lại và thậm chí còn hấp dẫn hơn bởi các yếu tố như tỷ giá hối đoái thuận lợi từ đô la sang euro và các ưu đãi du lịch theo mùa."

Châu Á chứng kiến lượng tìm kiếm và quan tâm tăng cao mùa thu năm nay khi nhiều quốc gia mở cửa biên giới. Nền tảng đặt phòng Priceline đã có lượng tìm các chuyến bay đến châu lục này mùa thu năm nay nhiều gấp 4 lần . Riêng TP HCM thì theo trang Kayak, lượt tìm kiếm đã tăng 46% so với 2019, còn ở nền tảng Expedia thì tăng 630% so với mùa thu năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM lọt top 7 điểm đến mùa thu trên thế giới