Quán bar TP HCM trong top tốt nhất châu Á năm nay

Thục Anh (TH)| 07/05/2022 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Danh sách 100 quán bar tốt nhất được công bố trong giải thưởng 50 quán bar xuất sắc châu Á 2022. Việt Nam có một đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, đó là quán Stir, đứng thứ 84/100.

Danh sách 100 quán bar tốt nhất được công bố trong giải thưởng 50 quán bar xuất sắc châu Á 2022. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Asia's 50 Best Restaurants, giải thưởng thường niên được thành lập từ năm 2013 nhằm tôn vinh các nhà hàng châu Á.

stir-1-768x518.jpeg

Tên quán bar Stir có nghĩa là "Khuấy", menu có những món cocktail tên lạ, như Tàu Hủ, Lý Cây Ngô...

coa.jpg

Coa, quán bar ở Hong Kong, giành vị trí cao nhất. Đây là năm thứ hai liên tiếp Coa đứng đầu danh sách. Quán nổi tiếng với menu đồ uống đa dạng, và ông chủ kiêm bartender Jay Khan đạt giải người pha chế xuất sắc nhất 2020.

amara.jpg

Các vị trí khác trong top 10 còn có Jigger & Pony nằm trong khách sạn Amara tại Singapore. Quán được đặt tên theo hai đơn vị đo lường dùng trong pha chế cocktail. Thực đơn gồm 24 loại đồ uống, với nhiều thức uống kết hợp sáng tạo giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

argo.jpg

Argo nằm trong khách sạn Four Seasons, Hong Kong. Menu đồ uống có những ly cocktail độc đáo, mang cảm hứng từ tinh thần đổi mới, sáng tạo.

tesouro-l.jpg

Tesouro là quán bar duy nhất trong top 10 không ở một thành phố lớn mà nằm ở ngôi làng nhỏ gần bãi biển Colva, bang Goa, Ấn Độ. Nó được mở cửa trong giai đoạn đại dịch bùng phát.

benfiddich.jpg

Benfiddich, quán bar 14 chỗ, nằm ở quận Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với các loại cocktail có nguyên liệu được cung cấp từ trang trại cá nhân của người chủ.

indulge-experimental-bistro(1).jpg

Indulge Experimental Bistro là cái tên tiếp theo được vinh danh, đến từ Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Các loại đồ uống ở đây đều tập trung vào chủ đề tôn vinh di sản trà của hòn đảo.

charles-h.jpg

Charles H nằm ở Seoul, Hàn Quốc. Tên gọi được lấy cảm hứng từ nhà văn nổi tiếng đầu thế kỷ 20 Charles H Baker Jr. Thực đơn quán dựa trên những trải nghiệm của nhà văn khi ông khám phá khắp thế giới, kết hợp với nguyên liệu địa phương.

mo-bar-t.jpg

MO Bar thuộc Singapore có tầm nhìn ra Marina Bay.

manhattan-.jpg

Quán Manhattan, Singapore năm 2017 và 2018 từng đoạt giải quán quân cho danh hiệu bar tốt nhất châu Á. Đồ uống của quán mang phong cách New York trong quá khứ và hiện tại.

bkk-social-club.jpg

BKK Social Club nằm ở thủ đô Thái Lan, lấy cảm hứng từ sự tương đồng giữa hai thành phố Bangkok và Buenos Aires. Quán mở cửa từ 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán bar TP HCM trong top tốt nhất châu Á năm nay