TP.HCM: Gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chí Tâm| 29/12/2017 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều công nhân một công ty tại huyện Củ Chi được đưa vào viện cấp cứu vì nôn ói, chóng mặt sau bữa ăn tối 28/12.

Sáng 29/12, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đang phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra, lấy mẫu, thu thập thông tin xử lý một vụ việc nghi ngộ độc tập thể xảy ra tại Công ty TNHH ESTILO2 VINA (lô D1 - 1, đường Tam Tân, KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

Trước đó, vào tối 28/12 sau bữa cơm chiều và bắt đầu làm việc ca tối, nhiều công nhân xuất hiện dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như đau đầu chóng mặt, đau bụng từng cơn, có nôn ói,… Ngay sau đó, các công nhân được chuyển đến Trung tâm Cấp cứu 115 Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vào lúc 20h05 phút cùng ngày.

TP.HCM: Gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Các y bác sĩ cấp cứu công nhân ngộ độc. Ảnh: X.A.

Các bác sĩ đã tiếp nhận và phát động báo động đỏ nội viện huy động 25 bác sĩ và 65 điều dưỡng ở các khoa tham gia phối hợp hỗ trợ tiếp nhận, tiến hành cấp cứu hàng loạt bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Xử trí ban đầu bao gồm tiến hành truyền dịch, uống thuốc chống nôn ói và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản để đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Một số trường hợp nghiêm trọng được cách ly chăm sóc và theo dõi riêng.

Trong đêm 28/12, một số trường hợp hồi phục sức khỏe đã được cho về. Số công nhân còn lại tiếp tục được theo dõi điều trị và xuất viện trong sáng nay.

PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo Đội quản lý An toàn thực phẩm liên quận 12, Hóc Môn, Củ Chi xuống hiện trường trong đêm, phối hợp với các cơ quan chuyên môn địa phương làm rõ nguyên nhân. “Chúng tôi đang khẩn trương điều tra nguyên nhân, nếu phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, lãnh đạo ban cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm