TP.HCM diễn tập chống khủng bố, gây rối an ninh

Chí Tâm| 15/12/2019 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/12, tại TP.HCM, hơn 4.000 người đã tham gia diễn tập phòng, chống các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự tại khu vực sân bay, trung tâm của TP.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã tham dự, chỉ đạo buổi diễn tập.

Gần 4.000 cán bộ chiến sĩ, nhân viên của các sở, ban, ngành TP đã tham gia diễn tập; nhiều phương tiện chuyên dụng để đảm bảo an ninh trật tự, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, tiêu độc, khử trùng được sử dụng trong cuộc diễn tập.

TP.HCM diễn tập chống khủng bố, gây rối an ninh

 Các lực lượng tham gia xử lý tình huống trong diễn tập. Ảnh: Ngọc Tiến

Tại buổi diễn tập, Ban chỉ huy đã cho diễn tập phương án xử lý các tình huống phức tạp gồm:

Tình huống 1: Kẻ địch lợi dụng không gian mạng, thông qua các trang mạng xã hội, ứng dụng kỹ thuật công nghệ thông tin để tuyên truyền, xuyên tạc tình hình nhằm kích động gây rối an ninh trật tự và khủng bố.

Tình huống 2: Tụ tập gây rối an ninh trật tự tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Tình huống 3: Tụ tập tuần hành trên đường phố bằng hình thức xe máy, đi bộ, gây rối an ninh trật tự.

Tình huống 4: Một số đối tượng khủng bố chiếm giữ trự sở chính quyền, bắt giữ cán bộ nhân viên, người dân làm con tin, cài đặt vật chứa chất nổ, chất độc hại, vi sinh, hóa học.

TP.HCM diễn tập chống khủng bố, gây rối an ninh

 Lực lượng cứu thương tham gia diễn tập. Ảnh: Ngọc Tiến

Ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, cuộc diễn tập nhằm kiểm tra, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành của các cấp ủy, chính quyền trong xử lý các tình huống về an ninh trật tự, đặc biệt là xử lý có hiệu quả các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng; nâng cao khả năng phối hợp giữa công an, quân sự, các ban, ngành, đoàn thể qua đó, bổ sung, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án, bảo đảm an ninh trật tự TP. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

Cuộc diễn tập bắt đầu từ 6h - 10h ngày 15/12. Các khu vực nằm trong phạm vi diễn tập là Nhà ga Quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, khu vực Công viên 30/4 và trụ sở UBND TP.HCM (quận 1).

Trong thời gian diễn tập, tất cả xe bị cấm vào khu vực được bao quanh bởi các tuyến đường: Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du (quận 1 và 3).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM diễn tập chống khủng bố, gây rối an ninh